fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตหารือจัดการวัคซีนโควิด-19 หนึ่งแสนโดส

Featured Image
ภูเก็ตหารือแนวทางบริหาร วัคซีนป้องกันโควิด-19 หนึ่งแสนโดส รองรับเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค.นี้

นายณรงค์ กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรร วัคซีนป้องกันโควิด-19 ในลอตที่ 2 จำนวน 100,000 โดส ในเดือนเมษายนนี้ จึงต้องเร่งวางแผนให้คนภูเก็ตได้รับการวัคซีนตามเป้าหมาย ทั้งนี้ได้ข้อสรุปว่า ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการธุรกิจที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะประชาชนที่ใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตโดยไม่กักตัว ดังนั้นเราผู้เป็นเจ้าบ้านควรฉีดวัคซีนทุกคน เพื่อความปลอดภัยของชาวภูเก็ต และเพื่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะภูเก็ต จึงอยากให้ทุกท่านที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเร่งลงทะเบียนลงชื่อให้เร็วและมากที่สุด เพื่อแสดงความตั้งใจให้รัฐบาลเชื่อมั่นว่าประชาชนคนภูเก็ตทุกท่านพร้อมใจที่จะร่วมมือกันฉีดวัคซีนทุกคนเพื่อเปิดเกาะภูเก็ตในเดือนกรกฎาคม 2564 นี้เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตกลับมาเหมือนเดิมโดยเร็ว

นายณรงค์กล่าวต่อไปว่า ตามนโยบายที่จะเปิดจังหวัดภูเก็ตให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นั้น เรามาวางแผนกันว่าจากประชากรชาวภูเก็ตทั้งที่มีทะเบียนและไม่มีทะเบียน รวมถึงชาวต่างชาติที่อยู่ในภูเก็ตด้วยซึ่งเราจะดำเนินการให้เสร็จภายในเดือนมิถุนายนซึ่งวันนี้ที่เราได้วัคซีนแน่นอนแล้ว เดือนเมษายนในจำนวน 100,000 โดส ซึ่งเราวางแผนไว้ว่าในจำนวน 50,000 ราย เราจะใช้เวลาภายใน 7 วัน ที่ต้องฉีดให้เสร็จ บุคคลที่ต้องมาฉีดใน 50,000 รายเราจะเน้นไปที่บุคคลที่อยู่ในวงการท่องเที่ยวทั้งหมด ถ้าพร้อมก็มาฉีดได้เลยซึ่งตัวเลขตอนนี้อยู่ที่ 15,000 คน มาจากส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนต่างๆรวมแล้ว 50,000 คน และตั้งเป้าว่าจะฉีดให้เสร็จภายใน 7 วัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวตลอดจนเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตละหลังจากนี้ทางรัฐบาลก็จะมีการจัดสรรมาให้  จังหวัดภูเก็ตเพิ่มอีกซึ่งก็จะทำให้ชาวภูเก็ตได้รับการฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube