Home
|
ข่าว

”เช็ค-สุภโชค” ตัวจริง 71 นาทีซัปโปโรพ่ายโตเกียวคารัง 1-2

Featured Image
คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นำก่อนไม่มีแต้ม หลังโดน เอฟซี โตเกียว บุกมาเชือดดับคาบ้าน 2-1 ทำให้ทัพ ‘คอนซะ’ ไม่ชนะใครในลีก 5 นัดติด ยังอยู่ในโซนตกชั้นต่อไป โดย ‘เช็ค-สุภโชค’ ได้โอกาสอยู่ในสนามถึงนาที 71 ก่อนโดนเปลี่ยนออก

 

 

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 12 ประจำวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่สนามซัปโปโร โดม เวลา 12.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมของ ‘เช็ค’ สุภโชค สารชาติ ทีมอันดับ 19 ของตาราง ที่มี 8 แต้ม จาก 11 นัด เปิดบ้านรับมือ เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับ 6 ของตาราง ที่มี 18 แต้ม จาก 11 นัด

 

เกมนี้เจ้าถิ่น ‘นกเค้าแมวแดนเหนือ’ ยังคงใช้งาน สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยเป็นตัวจริง หลังจากนัดล่าสุดสามารถทำแอสซิสต์ได้ ขณะที่ เอฟซี โตเกียว ใช้ชุดแกร่งที่สุด นำมาโดย ยูโตะ นางาโตโมะ และ ดีเอโก้ โอลิเวร่า

 

เจ้าถิ่นขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 เท่านั้น จากจังหวะที่ ทาคูมะ อาราโนะ โยนยาวมาให้ เซยะ บาบะ แล้วจากนั้น บาบะ เหมือนตั้งใจจะเปิดเข้ากลางจากทางริมขวาของกรอบเขตโทษ แต่กลับกลายเป็นว่าบอลเข้าประตูไปเลย นำให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

 

นาทีที่ 25 สุภโชค สารชาติ เกือบจัดแอสซิสต์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ‘เจ้าเช็ค’ จ่ายบอลตัดเข้ากลางให้ เซยะ บาบะ ได้ลองยิงจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

 

กลายเป็นว่า เอฟซี โตเกียว มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 27 หลังจาก ทาคาฮิโระ โก เปิดเข้าจากด้านขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ และ โคตะ ทาวาระสึมิดะ กระโดดยิงตั้งแต่จังหวะแรก ถึงแม้ ทาคาโนริ ซูเกโนะ จะปัดบอลได้ แต่ลูกก็ยังเข้าประตูไปอยู่ดี และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

 

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 65 เอฟซี โตเกียว แซงขึ้นนำ 2-1 จนได้หลังจากผู้เล่นของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทำบอลลั่นไปเอง ก่อนที่ เทรุฮิโตะ นาคางาวะ จะจิ้มบอลให้ ดีเอโก้ โอลิเวยร่า ได้ยิงเข้าไปตุงตาข่าย

 

นาทีที่ 71 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทำการเปลี่ยนตัวทีเดียว 3 คน และ สุภโชค สารชาติ คือหนึ่งในคนที่โดนถอดออก ขณะที่ในนาทีที่ 75 เรียวตะ อาโอกิ ได้บอลในกรอบเขตโทษและเลือกโยนแบบกึ่งยิงกึ่งผ่าน แต่บอลก็ลอยออกไปแบบน่าเสียดายจนทำให้เจ้าถิ่นยังตามตีเสมอไม่สำเร็จ

 

 

ช่วงเวลาที่เหลือ ‘นกเค้าแมวแดนเหนือ’ ได้ครองบอลเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้มากนัก กระทั่งจบเกมเปิดบ้านแพ้ เอฟซี โตเกียว 1-2 พร้อมกับยืดสถิติไม่ชนะใครในลีก 5 นัดติดต่อกันแล้ว ส่งผลให้ยังมี 8 คะแนนเท่าเดิมจาก 12 เกม ส่วน เอฟซี โตเกียว มีเพิ่มเป็น 21 แต้มจากการลงเล่นเท่ากัน

 

 

สำหรับโปรแกรมต่อไปนัดที่ 13 ของซีซั่น ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะไปเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567 ที่สนามซัปโปโร โดม เวลา 13.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT 4

 

 

ทั้งนี้ แฟนบอลไทยยังสามารถลุ้นทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไปดูบอลเจลีกที่ญี่ปุ่น เพียงสมัครแพ็กเกจรายฤดูกาล ราคา 599 บาท เพื่อรับชมเจลีกฤดูกาล 2024 ที่ AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT สมัครแพ็กเกจกด *677*7# โทรออก หรือลงทะเบียนเพื่อลุ้นสิทธิ์ได้ที่นี่ https://forms.gle/VyPrivoN8wcLS8z29 เฉพาะลูกค้า AIS ระบบรายเดือน,ระบบเติมเงิน และ AIS FIBRE3 ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เท่านั้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube