fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.ลุย”กยศ.Connect”เพิ่มช่องทางกู้เพื่อการศึกษา

Featured Image
เดินหน้ารัฐบาลดิจิทัล “กยศ.Connect” เพิ่มช่องทางดิจิทัลเพื่อยื่นกู้ยืมเพื่อการศึกษา ผ่านสมาร์ทโฟน ตั้งแต่ 1 เมษายน นี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเดินหน้าสู่รัฐบาลดิจิทัล ดึงระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อให้ ประชาชนเข้าถึงการบริการ ภาครัฐที่สะดวกและรวดเร็ว โดยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)  ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน “กยศ.Connect” เป็นช่องทางดิจิทัลสำหรับการชำระหนี้ของผู้กู้ยืมเงินแล้ว ยังเป็นช่องทางใหม่ในการเข้าถึงโอกาสการศึกษา โดยนักเรียน นักศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายถึงระดับปริญญาโทสามารถยื่นขอกู้ยืมผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ในระบบ IOS / Android ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มียอดดาวน์โหลดแล้ว 2.3 ล้านครั้ง

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาได้พัฒนาแอปพลิเคชัน “กยศ.Connect” กู้ยืมผ่านระบบการจัดการให้กู้ยืม LOS ภายใต้ระบบกองทุนให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล  (Digital Student Loan Fund System – DSL) สำหรับสถานศึกษาทั่วไปและการศึกษาอาเซียน โดยเตรียมเงินงบประมาณ 38,000 ล้านบาท สำหรับการกู้ยืมในปีการศึกษา 2564 รองรับนักเรียน นักศึกษากว่า 624,000 ราย กู้ยืมสูงสุดถึง 200,000 บาทต่อปี โดยขึ้นอยู่กับหลักสูตรสาขาวิชาหรือประเภทวิชาและเป็นปีแรกที่นักศึกษาระดับปริญญาโท สามารถยื่นขอกู้ได้ด้วย

ทั้งนี่ เงื่อนไขการกู้ยืมยังคงแบ่งเป็น 4 ลักษณะ ได้แก่

1.นักเรียนหรือนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

2.นักเรียนหรือนักศึกษาที่ศึกษาในสาขาวิชาที่เป็นความต้องการหลัก ซึ่งมีความชัดเจนของการผลิตกำลังคนและมีความจำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ

3.นักเรียนหรือนักศึกษา ที่ศึกษาในสาขาวิชาขาดแคลน หรือที่กองทุนมุ่งส่งเสริมเป็นพิเศษ

4.นักเรียนหรือนักศึกษาที่เรียนดี เพื่อสร้างความเป็นเลิศ โดยให้กู้ในระดับปริญญาโท

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า “กยศ.Connect” เป็นการดำเนินงานตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ผลักดันให้ทุกส่วนราชการเร่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ทั้งในการจัดเก็บข้อมูลในระบบ Big Data รวมทั้งพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube