fbpx
Home
|
ข่าว

“นิด้าโพล”ยังไม่มีคนดีกว่า”บิ๊กตู่”นั่งนายกฯ

Featured Image
“นิด้าโพล”เผยผลสำรวจ”การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง” ยังหาคนที่เหมาะสมเป็นนายกฯมากกว่า”ประยุทธ์”ไม่ได้ ขณะพรรคการเมือง เพื่อไทย ยังคะแนนดีกว่าพลังประชารัฐ

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง” รายไตรมาส ครั้งที่ 1/2564 ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 23 – 26 มี.ค.ที่ผ่านมา จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 2,522 หน่วยตัวอย่าง

พบว่า ร้อยละ 30.10 ตอบว่า ยังหาบุคคลที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ที่เหมาะสมไม่ได้, ร้อยละ 28.79 ระบุ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะมีความซื่อสัตย์ ช่วยเหลือประชาชนทุกเพศทุกวัยได้อย่างทั่วถึง ชื่นชอบในการบริหารงานได้ดี เหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป และชื่นชอบเป็นการส่วนตัว, ร้อยละ 12.09 ระบุว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เพราะ อยากให้ผู้หญิงขึ้นมาบริหารประเทศบ้าง, ร้อยละ 8.72 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส (พรรคเสรีรวมไทย), ร้อยละ 6.26 ระบุ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (พรรคก้าวไกล) เพราะ อยากได้คนรุ่นใหม่มาบริหารประเทศ และร้อยละ 3.25  ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 4/63 เดือนธันวาคม 2563 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้, พล.อ.ประยุทธ์, คุณหญิงสุดารัตน์, นายพิธา มีสัดส่วนลดลง

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนจะสนับสนุนในวันนี้ ร้อยละ 29.82 ระบุว่า ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใดเลย, ร้อยละ 22.13 ระบุ พรรคเพื่อไทย, ร้อยละ 16.65 พรรคพลังประชารัฐ, ร้อยละ 13.48 พรรคก้าวไกล, ร้อยละ 7.10 พรรคประชาธิปัตย์, ร้อยละ 3.81 พรรคเสรีรวมไทย, ร้อยละ 3.25 พรรคภูมิใจไทย, ร้อยละ 1.03 พรรคชาติไทยพัฒนา และร้อยละ 2.73 ระบุอื่น ๆ

และเมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 4/63 เดือนธันวาคม 2563 พบว่า ผู้ที่ระบุ พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ มีสัดส่วนลดลง ขณะที่ผู้ที่ระบุ ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใดเลย, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube