fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ควงผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงแผนเตรียมเปิดเมือง

Featured Image
“จุรินทร์” ควงผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงข่าวแผนเตรียมเปิดเมือง รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค.นี้ ตั้งเป้ารายได้ 8.4 หมื่นล้าน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว แผนเตรียมเปิดเมือง รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค.นี้ โดยที่ประชุมเสนอความเห็น 3 ข้อ

  1. อยากเห็นการกระจายวัคซีนวันเพียงพอ เพื่อให้ได้รับความมั่นใจในความปลอดภัยจากโควิด-19
  2. ต้องการให้ผ่อนคลายมาตรการ เพื่อเปิดโอกาสการท่องเที่ยวได้เต็มที่
  3. ต้องการให้ประชาสัมพันธ์ไปถึงนักท่องเที่ยวทุกระดับชั้นทั้งต่างประเทศและในประเทศรวมทั้งลงลึกในทุกระดับ

แถลงข่าว แผนเตรียมเปิดเมือง รองรับนักท่องเที่ยวต่างชา

โดยจากการหารือวันนี้ ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต 1 เม.ย. – 30 มิ.ย. ก่อนถึง 1 ก.ค. โดยเห็นว่า ภูเก็ต ใน 3 เดือนนี้ จะต้องเน้นส่งเสริมไทยเที่ยวไทย ทำให้เข้มข้น เพราะยังต้องพึ่งนักท่องเที่ยวไทย ซึ่งรับรายงานจาก ททท. ช่วง เม.ย. มียอดจองห้อง 15-20 %แล้ว ถือเป็นสัญญาณฟื้นไทยเที่ยวไทย ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันจัดส่ง 933,174 แสนโดส และฉีดให้แล้วเสร็จภายใน 30 มิ ย. เพื่อฉีดให้ 3 กลุ่ม คือ คนภูเก็ต คนที่มาทำงาน และนักท่องเที่ยว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ พร้อมนัดประชุมในวันที่ 30 มี.ค. โดยโรงพยาบาลเอกชนเข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตต้องเดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง เช่น “หรอยริมเล” เริ่มได้รับความนิยม รวมถึงการใช้กิจกรรมกีฬา และงานประเพณีต่างๆ เพื่อดึงนักท่องเที่ยว พร้อมจัดมหกรรมสินค้าราคาถูก เพื่อลดภาระค่าครองชีพ

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ จะเร่งประสานงานกับสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ดำเนินการของบประมาณตามมติ ครม.สัญจรที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ ตั้งเป้ารายได้ หลัง 1 ก.ค. ไว้ที่ 8.4 หมื่นล้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube