fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ปัดเปิดทางให้”จักรทิพย์”ชิงผู้ว่าฯกทม.

Featured Image
“ชัชชาติ”ยันคำเดิมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แบบอิสระ ปัดเปิดทางให้”จักรทิพย์” ย้ำไม่มีใครขอให้หลีก ไม่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการลงสมัคร ผู้ว่าฯกทม. ยืนยัน ว่าจะลงในนามอิสระแน่นอน พร้อมปฏิเสธเปิดทางให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และไม่มีผู้ใหญ่ทาบทามให้หลีกทางให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ แต่ก็ไม่ได้ท้าชน และไม่ได้จะแข่งกับใครแค่เสนอความหวังและทางเลือกให้กับประชาชนเพราะสุดท้ายประชาชนเลือกเอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด

ส่วนจะขอความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ตนมองว่าเมื่อลงอิสระแล้วใครอยากช่วยก็ช่วยได้ และไม่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในเรื่องจะส่งผู้สมัครด้วยหรือไม่ ตนไม่ได้ต้องการแข่งขันเอาเป็นเอาตายแต่เป็นการหาความหวัง หาคำตอบให้กับประชาชน โดยมีกลุ่มอาสาสมัครที่ลงพื้นที่มาเพื่อนำมาทำนโยบายอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้นโยบายก็ใกล้ครบ โดยเน้นไปดูแลคนเส้นเลือดฝอยมากขึ้น พร้อมขออย่าเพิ่งตัดสินใจรอให้มีตัวเลือกให้ครบก่อนถึงเวลาก็จะมีคนเก่งๆคนดีๆมา ตนไม่ได้มุ่งมั่นที่จะชนะแต่มุ่งมั่นที่จะสร้างความหวังให้กับประชาชนมากกว่า

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาว่า ความที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา การคาดหวังใน 1 ปีเป็นการการคาดหวังที่มากเกินไปคนรุ่นใหม่ได้เปรียบเพราะมีอนาคตอีกยาว ซึ่งตนมองว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกประเทศแต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปและต้องเรียนรู้กับสิ่งที่ผ่านมา

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม กล่าวตอบคำถามในการบรรยายโครงการ The Change Maker ของพรรคเพื่อไทย

“ชัชชาติ”รับอยากเปลี่ยนความเหลื่อมล้ำ ยันไม่สามารถเปลี่ยนกรุงเทพคนเดียวได้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม กล่าวตอบคำถามในการบรรยายโครงการ The Change Maker ของพรรคเพื่อไทย กิจกรรม Boot Camp สัปดาห์ที่ 3 ในหัวข้อ มิติของการคิดเชิงอนาคต (Future Thinking) ว่า หากเปลี่ยนอะไรได้หนึ่งอย่าง ตนอยากเปลี่ยนเรื่องความเหลื่อมล้ำ เพราะสุดท้ายคนที่มีเทคโนโลยีก็จะยิ่งใหญ่ และเทคโนโลยีจะเป็นตัวที่ถ่างความเหลื่อมล้ำในสังคม

พร้อมตอบคำถามที่ว่าจะเปลี่ยนกรุงเทพได้อย่างไร ว่า ยืนยันตนไม่สามารถเปลี่ยนกรุงเทพคนเดียวได้ แต่ต้องร่วมมือกัน เพราะตนไม่ใช่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าคนปัจจุบัน แต่ตนเป็นอัศวินม้าขาว ที่เมื่อใดมีคนเรียกต้องมา

ทั้งนี้ ตอนหนึ่งของช่วงถามตอบผู้เข้าร่วมได้ถามว่า ในฐานะผู้ว่ากทม.มีวิธีการแก้ปัญหาจราจรอย่างไร จนทำให้มีเสียงฮือฮาว่าในที่ประชุมที่ยกให้นายชัชชาติเป็นผู้ว่ากทม.แล้ว ก่อนที่เจ้าตัวจะตอบกลับทันทีว่า “ให้ก็รับ ” พร้อมยืนยันว่าปัญหาการจราจรในกทม.ต้องตั้งศูนย์เบ็ดเสร็จ ผู้ว่ากทม. ต้องนั่งหัวโต๊ะประชุมเองทุกวันจันทร์ กทม.จะปฏิเสธเรื่องนี้ไม่ได้ ต้องสั่งและลุยทำงานจนกว่าจะดีขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube