fbpx
Home
|
ข่าว

เปิดเจ็ตสกีโปรทัวร์2024 พร้อมระเบิดศึกหัวหิน5-7เม.ย. นี้

Featured Image
เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล – โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. นี้ บรรดาตัวเต็งระดับโลกชาวไทยร่วมชิงชัยครบครันในรุ่นโปร ขณะที่รุ่นเยาวชนก็คึกคักไม่แพ้กัน

 

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE – TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) พร้อมแล้วกับสนามเปิดฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย. ที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยหลังจากมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาอย่างเป็นทางการ เป็นอีกฤดูกาลที่ดาวดังเจ็ตสกีไทยลงมาเบียดแย่งแชมป์กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

 

การแข่งขันฤดูกาลนี้คึกคักสุดขีดตั้งแต่สนามเปิดฤดูกาล เมื่อนับรวมเรือที่เข้าแข่งทั้ง 28 รุ่น มีเรือลงแข่งขันกว่า 250 ลำจาก 42 ทีม และเป็นที่น่ายินดีเมื่อนับเฉพาะการแข่งขันรุ่นเยาวชนที่มีความคึกคัก นักแข่งวัยเยาว์ของไทยที่จะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต เมื่อมีเรือลงแข่งในเฉพาะรุ่นเยาวชนกว่า 100 ลำ

 

 

สำหรับไฮไลท์สำคัญของสนามนี้อยู่ที่รุ่นโปร จีพี ทั้งเรือนั่งและเรือยืนว่าใครจะชิงความได้เปรียบโกยคะแนนสะสมออกนำไปได้ก่อน โดยในรุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่าและแชมป์ 2 สมัย มาป้องกันแชมป์ด้วยความพร้อมเต็มที่โดยมีทีมเมทในทีมสิงห์ วอเตอร์สปอร์ต แพลนบี เป็น สุภัค เสร็จธุระ น้องชายและยอดนักแข่งระดับโลก ที่จะช่วยกันยกระดับการขับขี่ของกันและกัน

 

 

อย่างไรก็ตามรุ่นนี้ยังมี 2 พี่น้อง เพิ่มพล และ อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ จากทีมปูซาน ซีดู เจ็ตสกีทีม นครปฐม ลงมาแย่งแชมป์แบบจริงจัง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เคยเป็นแชมป์ประเทศไทยมาแล้วทั้งคู่ นอกจากนี้ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง จากทีมซุปเปอร์เจ็ต เรซซิ่ง ทีม ก็เป็นอีกคนที่มีโอกาสสอดแทรกขึ้นมาคว้าแชมป์เช่นกันหากการเตรียมเรือไม่มีปัญหา ก็อาจมีลุ้นยาวๆเหมือนเมื่อปี 2022 ที่เป็นแชมป์ประเทศไทย ส่วนสีสันของรุ่นนี้คือ “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย นักแข่งจอมเก๋ารุ่นบุกเบิกจะลงสนามให้ทีมลิควิ โมลี เจ็ตสกีทีม บาย นาคร ที่มีชื่อลงแข่งขันรุ่นนี้ด้วย

 

 

ด้านรุ่นสูงสุดของเรือยืน เรือยืนอาชีพ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) ฤดูกาลนี้ต้องลุ้นว่าจะมีใครมาแย่งบัลลังก์แชมป์ของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร นักแข่งทีมชาติไทยแห่งทีมดราก้อน บาย ที111 เรซซิ่ง หลังจาก นันทวัฒน์ ครองแชมป์มา 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งคู่แข่งในฤดูกาลนี้จะเป็น อานนท์ หงษ์กลาง เพื่อนร่วมทีมชาติไทยจากทีมแบงค็อก เจ็ตคลับ บาย บ้านเพื่อน

 

 

ขณะที่ทีมฟลามิงโก้ เจ็ตสกี ทีม แห่งเมืองพัทยา ส่งนักแข่งชั้นดีลงลุ้นแชมป์ถึง 3 คนคือ 2 พี่น้องฝาแฝด ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ โมลี ที่ผ่านประสบการณ์ระดับโลกมาแล้วมากมาย ส่วนอีกคนเป็น มุสตาน มิน นักแข่งทีมชาติกัมพูชาซึ่งเคยทำผลงานเฉียดแชมป์ประเทศไทยมาหลายฤดูกาล

 

 

การแข่งขันสนามนี้มาจากความร่วมมือหลายฝ่าย สนับสนุนโดย สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, TOYOTA, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, WGP#1, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เทศบาลเมืองหัวหิน. บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, ANDAMANDA PHUKET, ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์, สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน

 

 

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ชมการถ่ายทอดสดในวันที่ 6 และ 7 เมษายน Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour – Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.00 น. รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com, Facebook : jetskiprotour, Youtube : Jetski Protour, Instagram : jetski_protour และ tiktok : jetski_protour

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube