fbpx
Home
|
ข่าว

“ทองพูน” เตรียมหักด่านมวยหมัดโมร็อกโก “ซากาเรีย” ONE Fight Night 22

Featured Image
เดินหน้ายกระดับความเดือดขึ้นไปอีกขั้น สำหรับศึก ONE Fight Night 22 ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.67 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยล่าสุดได้เปิดโผคู่มวยเดือดเพิ่มอีก 1 คู่ จัดหนักประกบ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” นักสู้ทรงอย่างแบด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม กลับมาไล่ล่าชัยชนะบนเวทีระดับโลกติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 2 พบกับ “ซากาเรีย เอล จามารี” มวยหมัดรุ่นใหญ่ วัย 34 ปี จากโมร็อกโก ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.)

 

สำหรับ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” หลังจากคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง ด้วยผลงานชนะรวด 3 ไฟต์บนเวที ONE ลุมพินี เจ้าตัวก็ได้โอกาสเปิดตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อ 9 ธ.ค.66 และแม้ว่าจะพลาดท่าถูก “เอลลิส” กดน็อกในยกสุดท้าย แต่ผลการแข่งขันในวันนั้นก็ถูกทาง ONE ประกาศเปลี่ยนคำตัดสิน ให้เป็นการจบลงแบบไม่มีผลการแข่งขันในเวลาต่อมา เนื่องจาก “เอลลิส” ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกาย

 

“ทองพูน” คว้าโอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในศึก ONE Fight Night 19 เมื่อ 17 ก.พ.67 และไม่ทำให้กองเชียร์ทั่วประเทศต้องผิดหวัง หลังระเบิดฟอร์มเก่ง ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีของยกแรก จัดการถล่มหมัดเอาชนะทีเคโอ “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” กู้ศรัทธามหาชนกลับคืนมาได้อีกครั้ง พร้อมรับเงินโบนัสอีก 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ เข้ากระเป๋าเป็นของรางวัลสุดพิเศษ

 

 

ขณะที่ “ซากาเรีย เอล จามารี” แม้จะเกิดที่โมร็อกโก แต่ไปอาศัยและสร้างชื่อเป็นที่รู้จักในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเคยได้โอกาสรับใช้ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฐานะนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น ก่อนจะตัดสินใจเทิร์นโปรสู่การแข่งขันมวยสากลอาชีพในปี 2566 และทำสถิติไร้พ่าย 4 ไฟต์ติดต่อกัน ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักชกดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง

 

 

ด้วยเชิงหมัดที่ไม่ธรรมดา ทำให้ “ซากาเรีย” ได้รับโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในศึก ONE 166 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศกาตาร์ เมื่อ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยลงแข่งขันในกติกามวยไทยเป็นครั้งแรก พบกับ “อาลี ซาลโดเอฟ” แต่ด้วยชั่วโมงบินในศาสตร์แห่งอาวุธทั้ง 8 ที่ยังไม่มากพอ จึงทำให้เขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่เป็นฝ่ายชิงเรียกนับได้ก่อนตั้งแต่ยกแรก

 

 

ในการประจันหน้ากันครั้งนี้ “ทองพูน” ต้องการเก็บชัยไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก เพื่อมุ่งหน้าสู่เส้นทางความสำเร็จที่กำลังรออยู่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจาก “ซากาเรีย” เองก็ต้องการแก้มือจากความผิดหวังในไฟต์ล่าสุด ด้วยการบุกมาหยุดสถิติไร้พ่ายของนักชกเจ้าถิ่นลงให้ได้ “ทองพูน” จะสามารถฝ่าด่านมวยหมัดรายนี้ไปได้หรือไม่ แฟนมวยทั่วประเทศร่วมส่งแรงใจเชียร์ “นักชกทรงอย่างแบด” ไปพร้อมกันในศึก ONE Fight Night 22 เสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้

 

 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube