fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบช.น. เร่งเอาผิดม็อบคดีม.112

Featured Image
รองผบช.น. เผย อยู่ระหว่างตรวจสอบการกระทำผิดตามมาตรา 112 ในการชุมนุมแยกราชประสงค์ วันที่ 24 มีนาคม ส่วนผู้ต้องหาปราศรัยหน้าสถานทูตเยอรมัน มีรายงานบางคนหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ ฝ่ายสืบสวนสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างถอดเทปคำปราศรัยของแกนนำที่ร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา หากพบบุคคลใด มีการกล่าวถ้อยคำ หรือแสดงออกในลักษณะที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะ ความผิดกฎหมาย มาตรา 112 ก็จะถูกดำเนินคดีเป็นราย ๆ ไป รวมถึง ตรวจพิสูจน์ตัวบุคคลอีกอย่างน้อย 10 คน ที่ถือป้ายข้อความในลักษณะหมิ่นสถาบัน หากพบมีความผิดชัดเจน ก็จะทยอยออกหมายเรียก มาแจ้งความดำเนินคดีต่อไป พร้อมประสาน ปอท. เพื่อเอาผิดกับผู้โพสต์ข้อความชักชวนให้มวลชนมารวมชุมนุมในทุกครั้งที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เบื้องต้น สามารถรวบรวมข้อมูลได้ในระดับหนึ่งแล้ว

ส่วนกรณีการติดตามตัวเพื่อนสาวคนสนิทของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ที่ร่วมกันก่อเหตุเผา ด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว และทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ ยังคงอยู่ในประเทศส่วนผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่ถูกออกหมายเรียกจากการชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยก่อนหน้านี้ จากการติดตามล่าสุดทราบว่า มีบางคนหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube