fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สรุปดราม่า จั๊กกะบุ๋ม-แม่ปูนา ปมตลกดังเบี้ยวเงินค่าสินค้าร่วมแสน

Featured Image

           กลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจ กรณีดราม่าระหว่างแม่ค้าปูดอง-อ่องมันปู ติดป้ายทวงหนี้ ตลกดัง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม หลังทำของให้ไปขายแต่กลับไม่เคยได้เงิน แม้ว่าจะตามทวงเท่าไหร่ก็ไม่เคยได้ จนต้องไปติดป้ายทวงเงินกลางห้างดัง แต่ทางฝ่ายตลกดังกลับไปแจ้งความกลับเจ้าหนี้จนกลายเป็นดราม่า

           กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา จั๊กกะบุ๋มพร้อมด้วยแม่ปูนา ได้เดินทางไปออกรายการโหนกระแส เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในฝั่งของตนเอง พร้อมหลักฐาน โดยมี ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ที่ปรึกษานายกสภาทนายความ ร่วมสังเกตุการณ์ วันนี้ ทางสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. จะมาสรุปเหตุการณ์ดราม่าดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ปูนาฟ้าใส  พระรามสอง'  

ป้าสุดทน ชูป้ายทวงหนี้ตลกดังกลางห้าง

           จากกรณี  เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุ แม่ค้าปูดอง-อ่องมันปู ติดป้ายทวงหนี้ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ตลกดัง หลังทำของให้ตลกรายนี้ไปขาย แต่กลับไม่เคยได้เงิน ติดตามทวงเท่าไหร่ก็ไม่เคยได้ จนต้องไปติดป้ายทวงเงินกลางห้างดัง 

          โดยในป้ายไวนิลทวงหนี้เป็นโลโก้น้ำพริกปูนาน้ำปลากวน มีรูปและเบอร์โทรของอดีตตลกชื่อดังพร้อมข้อความว่า ได้โปรดเมตตาคืนเงินค่าสินค้าให้เราด้วยเถอะ เงิน 284,400 บาท สำหรับบางคนอาจจะไม่เยอะ แต่สำหรับครอบครัวของเรา มันคือลมหายใจ 4 ชีวิต

จั๊กกะบุ๋มเดินทางไปแจ้งความกลับคู่กรณี

          ต่อมาวันที่ 31 มีนาคม นายจั๊กกะบุ๋มได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง โดยนายจั๊กกะบุ๋มกล่าวว่า ตนก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการพูดคุยกันตลอด ล่าสุดก็คุยกันเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงว่าเงินที่เป็นหนี้มันไม่ได้เป็นเงินกู้ยืม แต่เป็นเงินที่ลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน ตนบอกเขาว่าหลังเสร็จงานนี้ก็จะเคลียร์เงินส่วนหนึ่งคืนให้ ไม่ได้หนีไปไหน ยังโพสต์เฟซบุ๊กบอกตลอด ซึ่งทางด้านจั๊กกะบุ๋มยืนยันว่ามีหลักฐานในการพูดคุย

          ทั้งนี้ นายจั๊กกะบุ๋ม กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนวันนี้ที่ตนเดินทางมาลงบันทึกประจำวันก็เพื่อเป็นหลักฐานว่าตนไม่ได้หลบหนีหรือมีเจตนาเบี้ยวหนี้แต่อย่างไร

โหนกระแส จั๊กกะบุ๋ม-แม่ปูนา

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา จั๊กกะบุ๋มพร้อมด้วยแม่ปูนาได้เดินทางไปออกรายการโหนกระแส เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในฝั่งของตนเองในรายการโหนกระแส แม่ปูนาเจ้าของแผ่นป้ายไวนิลทวงหนี้ เปิดใจว่า ตนนั้นตกลงทำสินค้าให้จั๊กกะบุ๋ม คือ ปูนาดอง โดยที่ตนยอมขายราคาทุน 80 บาท อ่องมันปู ราคา 100 บาท ส่งให้จั๊กกะบุ๋มขาย 2 รูปแบบ แบบแรกให้เขาตีแบรนด์ขาย อีกแบบคือให้เขาไลฟ์ขายให้แม่ปูนา แต่ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ แม่ปูนาบอกว่าไม่เคยได้เงินจากจั๊กกะบุ๋มเลยสักบาท จนยอดเงินมันทะลุเป็นสองแสน 

ปูนาฟ้าใส  พระรามสอง'

          ในขณะเดียวกัน ทางด้านจั๊กกะบุ๋มก็พยายามเล่าย้อนเหตุการณ์ความเดือดร้อนของตัวเอง ที่ถูกโกงธุรกิจจนสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องขายของหาเงินมาใช้หนี้ และสิ่งที่ทำให้หลายคนช็อกคือตอนที่จั๊กกะบุ๋มบอกในรายการว่า ความเดือดร้อนคือต้องส่งหนี้รายวันถึงวันละ 4 หมื่นบาท ทำให้เป็นเหตุผลว่า ทำไมเวลาขายของได้ ถึงไม่มีเงินคืนให้ทางแม่ปูนา 

          ซึ่งปัญหานี้ตนได้บอกแม่ปูนาไปตั้งแต่วันแรกที่เขาเสนอเอาของมาให้ขายแล้ว ว่าไม่มีทุนเลย ซึ่ง จั๊กกะบุ๋ม ก็เข้าใจว่าเขาตั้งใจมาช่วยเรา แม่ปูนาเข้าใจเราในเรื่องนี้มาตลอด ถ้าแม่ไม่รับรู้ ตนจะกล้าเอาของเขามาขายเพื่อหาเงินมาประทังชีวิตไหม

          นอกจากนี้จั๊กกะบุ๋มยังบอกอีกว่าในตอนนั้นที่คุยกัน แม่ปูนาบอกว่า รับรู้เรื่องนี้ และบอกให้เราไปขายก่อน เอาเงินไปส่งหนี้ก่อน แล้วยอดแม่จะจดเอาไว้ ค่อยมาเคลียร์กันที่หลัง แต่แม่ปูนาโต้ในประเด็นนี้ว่าไม่จริง ไม่เคยบอกว่าให้ไปเคลียร์หนี้ก่อน แม่มีหลักฐานเป็นแชตทั้งหมด 

ปูนาฟ้าใส  พระรามสอง'

          โดยในรายการโหนกระแส ทางด้านแม่ปูนา ร่ำไห้ตลอดเวลา เพราะถึงขั้นต้องยอมขายบ้านตนเองในราคาถูก เพื่อต่อลมหายใจให้คนในครอบครัว บางช่วงที่จั๊กกะบุ๋มแก้ตัว แม่ปูนาถึงขั้นปล่อยโฮ เอามืออุดหู พร้อมบอกว่ากราบขอให้เลิกพูดสักที เพราะทนฟังคำแก้ตัวไม่ได้

          ในช่วงท้าย จั๊กกะบุ๋มยังพูดถึงกรณีของสังคมที่ต่อว่าตน ว่าพอมีเรื่องนี้ขึ้นมา ตนก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ใครจะไม่สนับสนุนหรือมองอย่างไรตนไม่ทราบ แต่ตนตั้งใจจะออกไปทำมาหากินเหมือนเดิม ออกไปขายของหาเงินเหมือนเดิม

          “ถ้าคิดว่าผมมีเจตนาดี ในการที่ผมจะมาใช้หนี้แม่ปูนา ก็แค่สนับสนุนผม ก็แค่ช่วยเหลือผมในการซื้อสินค้าผม ตอนที่ผมออกไปขายของ ช่วยไปสนับสนุนร้านผมเท่านั้นพอ”

          โดยชาวเน็ตหลายคนบอกว่างง เพราะเหมือนกับจะบอกว่า ถ้าอยากให้มีเงินใช้หนี้ ก็ให้มาช่วยซื้อของ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองสร้างปัญหาขึ้นมาเอง นอกจากจะไม่สำนึกผิดแล้ว ยังจะกล้าขอให้คนช่วยสนับสนุนอีก แล้วจะมั่นใจได้อย่างไรว่าหากอุดหนุนไป เงินจะถูกนำไปใช้หนี้ นำไปคืนแม่ปูนาจริง สู้อุดหนุนแม่ปูนาโดยตรง ช่วยคนที่เป็นเหยื่อโดยตรงเลยไม่ดีกว่าหรือ

          ภายหลังจบรายการมีผู้ใจบุญหลายคนมอบเงินช่วยเหลือแม่ค้า และให้เงินเป็นทุนสำหรับทำสินค้า นอกจากนี้ชาวเน็ตหลายคนยังได้เข้าไปติดตามเพจ ‘ปูนาฟ้าใส  พระรามสอง’ และเข้าไปอุดหนุน ซื้อสินค้าจำนวนมาก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

โหนกระแส

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube