fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมชาติเยอรมัน และ อาดิดาส สั่งห้ามขายเบอร์ 44

Featured Image
ทีมชาติเยอรมัน และ อาดิดาส ตัดสินใจ สั่งหยุดขายเสื้อเบอร์ 44 เนื่องจากมีความคล้ายกับสัญลักษณ์หน่วยรบของ นาซี

 

 

สมาคมฟุตบอลเยอรมัน และ อาดิดาส ผู้ผลิตชุดแข่ง สั่งหยุดการจำหน่ายเสื้อทีมชาติเบอร์ 44 เนื่องจากความคล้ายคลึงกับสัญลักษณ์ซึ่งถูกใช้โดยหน่วยรบของ นาซี ในยุคสงครามโลก

 

ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มีองค์กรที่ชื่อว่า ชุทซ์-ชตัฟ -เฟิล หรือตัวย่อ SS เป็นกลุ่มผู้ก่อนเหตุอาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติโดย นาซีเยอรมัน ที่ได้สังหารชาวยิวไปกว่า 6 ล้านคน

 

ทำให้ในปัจจุบัน กฎหมายเยอรมนี ได้สั่งห้ามการใช้สัญลักษณ์ของ SS และทาง ไมเคิล โคนิก นักประวัติศาสตรต์ในประเทศเป็นคนแรกที่สังเหตุเห็นว่าเสื้อรุ่นใหม่ของทีมชาติเยอรมัน รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาใช้ในศึกยูโร 2024 เบอร์ 44 นั่นคล้ายกับสัญลักษณ์ของกลุ่มดังกล่าว

 

ล่าสุด ตัวแทนของอาดิดาส ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าสมาคมฟุตบอลเยอรมัน หรือ เดเอฟเบ เป็นผู้ออกแบบส่วนของเบอร์เสื้อร่วมกับสปอนเซอร์เจ้าอื่น

 

ขณะเดียวกัน ทางสมาคมฟุตบอลได้ชี้แจงว่าฝ่ายออกแบบเองไม่ได้มองเห็นถึงความคล้ายคลึงในจุดนี้มาก่อน และได้สั่งหยุดจำหน่ายเสื้อเบอร์ 44 จากร้านค้าออนไลน์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังมองหาดีไซน์ใหม่ในการแก้ปัญหา

 

ชุดแข่งใหม่ “อินทรีเหล็ก” สำหรับลุยศึก ยูโร 2024 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ ถูกเผยแพร่มาตั้งแต่เดือนก่อน เคยเจอข้อครหามาแล้ว จากการใช้เสื้อเยือนสีชมพู ซึ่งแฟนบางส่วนมองว่าผิดธรรมเนียม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube