fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จัดกำลัง8หมื่นรับมือจราจรสงกรานต์64

Featured Image
รอง ผบ.ตร. เตรียมกำลัง 80,000 นายรับมือช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมตั้งด่านมีมาตรฐานโปร่งใส ตรวจสอบได้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) สั่งเตรียมพร้อมกำลังตำรวจกว่า 80,000 นาย ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วง เทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 ระหว่างวันที่ 9 -17 เมษายน รวม 9 วัน

ส่วนการจราจร จะทดลองเปิดใช้ถนนสายมอเตอร์เวย์ ช่วงลำตะคอง-สีคิ้ว เพื่อให้สายอีสานเดินทางได้สะดวกมากขึ้น โดยทุกพื้นที่ต้องพยายามขอคืนพื้นผิวการจราจร จากผู้รับเหมาให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะจุดที่มีการก่อสร้างทาง รวมถึงการลดจุดตัดที่จะทำให้เกิดการจราจรติดขัด เช่น ปิดจุดกลับรถ, จุดพักรถ ซึ่งจะมีประชาชนเข้าไปใช้บริการจนเกิดการจราจรติดขัดบริเวณปากทาง

ขณะที่การบังคับใช้กฎหมาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่ฝ่าฝืน เช่น ขับรถเร็ว /ขับรถประมาทหวาดเสียว หรือ ขับรถในขณะเมาสุรา เป็นต้น

รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่าทุกจุดตรวจจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล มีอุปกรณ์ในการปฏิบัติครบถ้วน นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดทำแผน และบันทึกผลการปฏิบัติผ่านระบบ Traffic Police Checkpoint Control (TPCC) เพื่อให้การกำหนดแผนตั้งจุดตรวจสอดคล้องกับปัจจัยสถานการณ์อุบัติเหตุในพื้นที่ ไม่กระทบการจราจร และไม่ซ้ำซ้อนกันระหว่างหน่วยงาน ตำรวจที่ประจำจุดตรวจ ต้องมีกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวเพื่อเป็นหลักประกันความโปร่งใสตรวจสอบได้

หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จะต้องส่งตรวจวัดแอลกอฮอล์คู่กรณีทุกฝ่ายทุกครั้ง โดยเฉพาะหากพบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีดื่มสุรา จะต้องขยายผลไปถึงร้านจำหน่ายด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube