fbpx
Home
|
ข่าว

“วาวล์ส” ยันสนามซูซูกะมีรถสำหรับ “ซาร์เจนท์” และ “อัลบอน”

Featured Image
จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการฝึกซ้อมที่ออสซี่ กรังปรีซ์ ทำให้รถของ “อัลบอน” นักแข่งลูกครึ่งไทย – อังกฤษ ไม่สามารถนำรถของตัวเองลงแข่งขันได้ทำให้ต้องใช้รถของเพื่อนร่วมทีมอย่าง “ซาร์เจนท์” ลงแข่งขันแทนท่ามกลางข้อขัดแย้งมากมายที่เกิดขึ้น

 

 

การแข่งขันออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ผ่านมามีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้น ทั้งการออกจากการแข่งขันของสองนักขับมากฝีมือ อย่าง “แม็ก เวอร์สเตปเพน” และท่านเซอร์ “ลูวิส แฮมิลตัน” และอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าสนใจก็คือการชนของนักขับวัย 28 ปี ลูกครึ่งไทย – อังกฤษ ที่ทำให้เกิดความเสียหายกับรถเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถซ่อมให้ทันการแข่งขันได้

 

 

หลังจากเกิดการชนที่รุนแรงของ “อเล็กซ์ อัลบอน” ทำให้ทีมวิลเลียมส์ มีการประชุมครั้งใหญ่เพื่อตัดสินใจ ว่าทีมจะเอายังไงต่อไป ผลสรุปจากการประชุม ทีมวิลเลียมส์ตัดสินใจนำรถของนักขับ “โลแกน ซาร์เจนท์” เพื่อนร่วมทีมของ “อเล็กซ์ อัลบอน” มาให้อัลบอนลงทำการแข่งขัน หลังจากมีการแถลงการณ์ออกมา ก็มีผู้คนมากมายไม่พอใจที่ทีมตัดสินใจเอารถของ ซาร์เจนท์ มาให้กับทาง อัลบอน ลงแข่งขัน

 

 

ผลการแข่งขัน อเล็กซ์ อัลบอน ออกสตาร์ทในอันดับที่ 12 และจบในอันดับที่ 11 ซึ่งเกือบที่จะเก็บแต้มได้สำเร็จ

 

 

ล่าสุดมีข่าวลืออกมาว่า ทีมวิลเลียมส์ไม่สามารถซ่อมแซมแชสซีรถของอัลบอนให้ทันสนามซูซูกะได้ ซึ่งทางด้าน “เจมส์ วาวล์ส” หัวหน้าทีมของวิลเลียมส์ เรซซิ่ง ก็ได้ออกมาบอกว่า “เรามั่นใจว่าเราจะสามารถแก้ไขปัญหา

 

 

นี้ได้ และรถที่เสียหายได้กลับมาที่โรงงานโกรฟเวลาตี2 ของวันจันทร์แล้ว และถึงแชสชีจะพังเสียหายหนัก จนสามาถเอานิ้วสอดเข้าไปในแชสซีได้ก็ตาม”

 

 

เจมส์ วาวล์ส กล่าวเสริมว่า “เราอยู่ในจุดที่ดีในการนำแชสซีกลับมาเร็วเพียงพอ และที่สนามซูซูกะ เราจะมีรถสองคันที่นั่นโดยไม่มีปัญหามากเกินไป”

 

 

สำหรับการแข่งขันรถฟอมูล่าวัน ในสนามต่อไปจะแข่งขันกันที่ประเทศญี่ปุ่น สนามซูซูกะ เซอร์กิต ระหว่างวันที่ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2567 – 7 เมษายน 2567

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube