fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เอ๋ อรชัญญาช์” วอนอย่าดราม่าให้เจ้านี้ยกหนี้ให้ “เมฆ วินัย“

Featured Image
“เอ๋ อรชัญญาช์” วอนอย่าดราม่าให้เจ้านี้ยกหนี้ให้ “เมฆ วินัย“

 

“เอ๋ อรชัญญาช์ ไกรบุตร” พร้อมลูกๆ เดินทางรับรางวัล กินรีทองมหาชนเกียรติยศ ในงานประกาศรางวัล “กินรีทอง มหาชน” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2567 เพื่อตระหนักถึงคุณค่าของบุคคลที่คิดดี ทำดี เป็นแบบอย่างที่ดี ต่อสังคมไทย แทน ”เมฆ วินัย ไกรบุตร“ พร้อมเปิดใจจ่อนำเงิรจากการจัดคอนเสิร์ต เพื่อนมีไว้ทำไม? 1.1ล้าน ใช้หนี้ทั้งหมด วอนอย่าดราม่าให้เจ้าหนี้ยกหนี้ให้

“วันนี้มารับรางวัลแทนพี่เมฆ ก็ดีใจแทนเขา ที่เขายังมีคนรัก คนคิดถึง มันก็ช่วยฮีลใจได้ดีนะคะ อย่างน้อยๆ ลูกจะได้รู้ ว่าสิ่งที่พ่อเขาทำไว้ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต มันมีคุณค่าแค่ไหน”

“วันนั้นภาพมันสวยงามมาก คนรักพี่เมฆเยอะ ศิลปินนักแสดงที่มาช่วยเหลือในงานก็เยอะมาก ทุกอย่างเกินคาดหมดเลย ยอดบริจาครวมทั้งหมดในวันนั้น คือ 1.1 ล้านกว่าบาทค่ะ จริงๆ พูดอะไรไม่ได้มากกว่าคำว่าขอบคุณมาก ขอบคุณที่ยังรัก ยังห่วงใย ขอบคุณที่เมตตาครอบครัวเราค่ะ เงินก้อนนี้ก็จะเอาไปใช้หนี้เขาทั้งหมด ส่วนเงินของลูกที่ต้องเรียนต่อ ต้องอะไรใดๆ ที่เป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน เราก็หาใหม่อยู่แล้วค่ะ”

“ยอดหนี้ทั้งหมดเลยตีเป็นเลขกลมๆ ประมาณ 8 ล้านบาทแต่ด้วยความที่มีทั้งเพื่อน ผู้ใหญ่ ที่เขาเมตตาพี่เมฆ ที่ไม่เอาคืนเลยก็ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ก็เหลืออีก ประมาณ 6.5 ล้าน ซึ่งในจำนวนนี้ มันมีเรื่องของพี่น้องเรากับพี่น้องพี่เมฆ ตีว่า 3 ล้านบาท ซึ่ง 3 ล้านนี้เขาก็คุยกับเราว่าไม่ต้องพูดถึง เอาเป็นว่าเราตั้งตัวได้เมื่อไหร่ค่อยคุยกัน เพราะนั่นคือพี่น้องเขาและพี่น้องเราไง ยอดที่ต้องเคลียร์จริงๆ ตอนนี้ เหลืออยู่แค่ 3.5 ล้านบาทแล้ว ซึ่งภายในปีนี้ก็จะหมดแน่ๆ เพราะ 1 ล้านกว่าที่ได้มา เราก็จะเคลียร์ทั้งหมด ซึ่ง 1.1 ล้าน มันก็จะเหลืออีกแค่ 2.4 ล้าน บาทโดยประมาณ ซึ่งดูคร่าวๆ แล้วเราทำไหว เราทำงานได้ แล้วถ้าเราสู้ มันจะเป็นตัวอย่างให้ลูกและอีกหลายๆ คนที่ท้อ ได้เห็น สมัยนี้ผู้หญิงทำงานได้ถ้าคุณไม่ท้อ ตราบใดที่มีสมองกับสองมือ มันดิ้นรนได้อยู่แล้วค่ะ ตอนนี้ก็ดีที่เราได้รับโอกาสจากหลายๆ ที่ ให้ไลฟ์ขายของ รีวิวสินค้า แล้วถ้าขายเกินยอด เขาก็มีส่วนต่างให้ เราจะได้มาเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในบ้านด้วยค่ะ พอเหลือยอดหนี้น้อยลง ความเครียดมันก็น้อยลงค่ะ จริงๆ หนี้พี่น้องเรา เราไม่เครียดเพราะคุยกันได้ แต่หนี้คนนอกครอบครัวที่เป็นเพื่อน เป็นกัลยาณมิตร หรือเป็นเพื่อนพี่เมฆ ที่เขาเบียดบังของตัวเองมาให้ เพราะเห็นว่าพี่เมฆไม่ไหว เรารับรู้มาตลอด”

“แล้วอย่าดรามาว่าเจ้าหนี้บางคนทำไมไม่ยกหนี้ให้ คือบางคนเขามีภาระ ของพี่หนุ่ม คงกระพันเรายังอยากคืนเลย แต่พี่หนุ่มบอกว่าน้องเอ๋ มีร้อยล้านค่อยมาช่วยพี่ เราเลยบอกโอเคค่ะ งั้นหนูจะทำให้ได้ ส่วนกับเจ้าหนี้คนอื่น เราเลยบอกว่าจะคืน เพราะอยากให้พี่เมฆเขาสะอาดที่สุด สิ่งที่ตั้งเป้าไปแล้ว จะทำให้สำเร็จ ให้ลูกๆ เห็นว่าเราทำได้ และเขาต้องเจริญรอยตามพ่อกับแม่ค่ะ”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube