fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสระแก้วชี้วัคซีนโควิดช่วยฟื้นตลาดโรงเกลือ

Featured Image
ตลาดโรงเกลือ ซบเซาขาดรายได้  ผู้ว่าฯสระแก้ว ชี้ วัคซีนโควิด สร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจ ได้

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางจังหวัดจะได้รับวัคซีนซิโนแวค ในต้นเดือนเมษายนนี้ 10,000 โดส โดยฉีดให้ 5,000 คน แบ่งเป็น3 กลุ่ม คือ กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจต่างๆ และกลุ่มผู้ประกอบการ

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำทะเบียนสำหรับผู้มีสิทธิ์กลุ่มแรกก่อน ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดได้มีการตรวจเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่องจนสถานการณ์ดีขึ้นมาก ส่งผลให้ไม่มีผู้ติดเชื้อมากว่า 40 วันแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวต่ออีกว่า ตนเองเชื่อว่าวัคซีนโควิด จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนผู้มาซื้อสินค้าบริเวณ ตลาดโรงเกลือ เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดโรงเกลือซบเซา ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ไม่มีผู้คนมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้า ขาดรายได้ไปจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม จังหวัดสระแก้ว นั้นมีพื้นที่ ติดกับประเทศกัมพูชา ทำให้ที่ผ่านมาได้ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวกว่า 2,700 ราย พร้อมนำไปตรวจสุขภาพทั้งหมดแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube