fbpx
Home
|
ข่าว

หักเหลี่ยมเฉือนคม! “วัชรพล” เตรียมแผนเด็ดศึก “อัสลามจอน”

Featured Image
“วัชรพล สิงห์มาวิน” ทำการบ้านศึกษาคู่ชก “อัสลามจอน ออร์ติคอฟ” มาเป็นอย่างดี เตรียมใช้แผนการชกที่วางมากับทีมงานในการเล่นงานคู่ต้อสู้ให้อยู่หมัด เพื่อเป็นฝ่ายได้รับการชูมือในไฟต์นี้

 

 

 

“วัชรพล สิงห์มาวิน” นักสู้มากฝีมือ วัย 21 ปี จากสงขลา พร้อมกลับมาขึ้นสังเวียนไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 3 ติดต่อกัน พบกับ “อัสลามจอน ออร์ติคอฟ” มวยหนุ่มพลังเดือด วัย 20 ปี จากอุซเบกิสถาน ที่ไล่ปราบนักมวยชาวไทยมาแล้ว 3 ไฟต์รวด โดยจะแข่งขันกันภายใต้กติกามวยไทย แคตช์เวต 129 ป. ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 54 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 3 มี.ค.นี้

 

 

โดย “วัชรพล” ได้รับโอกาสให้เข้ามาพิสูจน์ฝีมือบนเวทีมวยไทยระดับโลกเป็นครั้งแรก ในศึก ONE ลุมพินี 25 และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะน็อก “ทรงชนะ ต.บรูซลี” อย่างรวดเร็วตั้งแต่ยกแรก ขณะที่ไฟต์ต่อมาในศึก ONE ลุมพินี 33 เจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้อย่างเหนือชั้นจากการเอาชนะคะแนนจอมเก๋าอย่าง “อภิวัฒน์ ส.สมนึก”

 

 

“รู้สึกดีใจมากครับที่ได้รับโอกาสให้เข้ามาชกใน ONE ลุมพินี ส่วนภาพรวมผลงานใน 2 ไฟต์ที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่งครับ โดยเฉพาะในไฟต์ที่สอง ซึ่งแม้จะไม่ชนะน็อก แต่รู้สึกว่าปรับตัวเข้ากับนวมเล็กได้ดีกว่าไฟต์แรกพอสมควร ส่วนจุดบกพร่องที่ยังเห็นชัด ๆ เลยคือเรื่องของการออกอาวุธที่ถึงผมจะออกได้หนักก็จริง แต่ยังช้าเกินไป ทำให้คู่ต่อสู้มองออก ซึ่งผมก็ได้กลับไปแก้ไขปรับปรุงในเรื่องนี้เรียบร้อยแล้วครับ”

 

 

บททดสอบด่านต่อไปของ “วัชรพล” จะต้องโคจรมาพบกับ “อัสลามจอน” ที่เก็บชัยชนะมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งเจ้าตัวศึกษาจุดแข็งจุดอ่อนมาเป็นอย่างดีเพื่อแก้ทางมวยของ “อัสลามจอน” โดยเฉพาะ

 

 

“อัสลามจอน เป็นมวยฝีมือที่มีเสตปขาเร็วและออกอาวุธทั้งหมัด ทั้งแข้งได้ไวมาก ทำให้จับทางได้ยาก ส่วนจุดอ่อนของเขาคือโดนท้อง แล้วจะมีอาการให้เห็นทันที ซึ่งการที่เขาเป็นมวยเดินโดยธรรมชาติ ผมและทีมงาน จึงวางแผนที่จะมาชิงจังหวะออกอาวุธให้ได้ก่อน เพื่อทำลายสเตปการเข้าทำของเขา แล้วก็สลับกลับมารอเล่นจังหวะสอง เน้นออกแม่น ๆ หนัก ๆ แต่ถ้าหากสถานการณ์จำเป็นที่จะต้องแลกกับเขา ผมก็พร้อมปักหลักยืนซดอาวุธกับเขาเช่นกันครับ”

 

 

 

การถูกประกบให้มาเจอกับนักมวยฟอร์มร้อนฮอตอย่าง “อัสลามจอน” ถือเป็นบททดสอบครั้งใหญ่สำหรับ “วัชรพล” ซึ่งหากเขาสามารถเป็นคนแรกที่เอาชนะ “อัสลามจอน” ได้ เขาก็หวังว่าจะได้แจ้งเกิดในฐานะดาวรุ่งดวงใหม่ของ ONE ลุมพินี

 

“ไฟต์นี้ถือว่าสำคัญมาก ๆ เลยครับ เพราะ อัสลามจอน เขาเป็นนักมวยที่มีกระแสแรงพอสมควร ว่าอาจจะได้รับสัญญา ONE หากเอาชนะผมได้ในไฟต์นี้ ผมจะไม่มีทางปล่อยให้เขาผ่านผมไปง่าย ๆ แน่นอน ผมจะทุ่มเทเต็มทีเพื่อเอาชนะเขาให้ได้ และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมเองก็มีดีไม่แพ้เขาเหมือนกัน”

 

 

 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube