fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ผู้จัดละคร 3 รุ่น กับความประทับใจมิรู้ลืม ครบรอบ 51 ปี ช่อง 3

Featured Image

​นับเป็นระยะเวลาเกินครึ่งศตวรรษของช่อง 3 กับการเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ผลิตผลงานบันเทิงให้คนไทยมาอย่างยาวนานถึง 51 ปีเต็ม และสิ่งหนึ่งที่คู่กับช่อง 3 มาตลอดคือละคร จากอดีตถึงปัจจุบันเมื่อมีละครก็ต้องมีผู้จัดละคร ที่ส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่นจนปัจจุบัน เป็นกำลังสำคัญที่ได้ร่วมกันสร้างให้เกิดผลงานดีๆ และเกิดนักแสดงยอดนิยม ตลอดจนคู่จิ้นอีกหลายคู่ประดับวงการ ความรักความผูกพันไม่เคยจืดจางเพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

ในวาระดีๆที่ช่อง 3 ครบรอบสู่ปีที่ 51 ก้าวสู่ปีที่ 52 ผู้จัดละคร 3 รุ่น ขอร่วมอวยพรและเปิดเผยความในใจถึงความผูกพัน นำทีมโดย “ทาริกา ธิดาทิตย์” หรือ แม่ก้อย นักแสดงอาวุโส และเป็นนักแสดงรุ่นแรกๆของช่อง 3 ที่ได้ผันตัวมาเป็นผู้จัดละคร มีความคร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน โดยแม่ก้อยได้กล่าวถึงช่อง 3 ด้วยความรู้สึกผูกพันว่า “แม่อยู่กับช่อง 3 มานานมากหลายสิบปีผ่านมาแล้วนะ ตอนนั้นแม่มาจากการเป็นนักแสดงเล่นละครให้กับค่ายรัชฟิล์มทีวีและเล่นหนังอยู่หลายเรื่อง ต่อมาผู้ใหญ่ที่ช่อง 3 ก็ชวนมาอยู่ด้วยกันมาเล่นละคร ใครพอจำละครที่แม่เล่นได้บ้างก็ไม่รู้นะ ต่อมาพี่จิ๋ม มยุรฉัตร อยากทำละคร เราก็เลยรวมตัวกันมาทำ จนถึงวันนี้แม่ก้อยก็อยู่มายาวเลยค่ะ ได้มาทำละครเองเรื่องแรกเรื่อง ไฟอารมณ์ เป็นละครดราม่า ละครแม่สนุกนะได้รับรางวัลด้วยค่ะ”

“ถ้าจะพูดถึงความผูกพันกับช่อง 3 มันมีมากทีเดียว พวกเราผู้จัดนักแสดงรุ่นๆของแม่ ผูกพันกับบ้านหลังนี้มาก เราเติบโตมากับบ้านหลังนี้ ทำให้เรามีความเป็นอยู่ที่ดี มีความอบอุ่น มีงานที่มั่นคง มีหลายๆสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต ช่อง 3 ให้โอกาสพวกเรามาตลอดเลยนะ เหมือนครอบครัวเดียวกัน มีอะไรก็ปรึกษาหารือช่วยเหลือกัน เมื่อก่อนเราทำละครกันในห้องส่ง อยู่ด้วยกันตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ยันพระอาทิตย์ตก กิน นอน ด้วยกัน ตอนนี้บรรยากาศแบบนั้นไม่มีแล้วเนอะพูดแล้วก็คิดถึง ช่อง 3 ก็เดินทางมาถึงอายุ 51 ปี เริ่มสูงวัยแล้ว ก็ขอให้เจริญรุ่งเรืองเติบโตด้วยความแข็งแกร่ง คนที่เข้ามาเสริมทัพช่อง 3 ยุคใหม่ ก็ขอให้แข็งแกร่งเช่นกัน ก้าวเดินต่อไปด้วยกันนะคะ”

มาถึง “เอิน ณิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล” ผู้จัดรุ่นลูกที่ก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดอย่างเต็มตัว และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในฝีมือหลายรางวัล ได้กล่าวถึงความประทับใจและโอกาสที่ได้รับจากช่อง 3 ว่า “ผมดีใจมากครับที่เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดละคร มันไม่ใช่ง่ายๆเลยที่อยู่ๆ เด็กรุ่นใหม่อย่างผมจะได้มารับผิดชอบงานใหญ่ๆแบบนี้ เริ่มจากที่ผมได้เข้ามาช่วยงานกับกองถ่ายละครของคุณแม่ พอเรียนจบก็เข้ามาทำงานอย่างจริงจัง ที่ผมเรียนมาเรียกว่าแทบไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับละครเลย แต่ผมคลุกคลีและมีความเข้าใจ เลยได้รับโอกาสจากช่อง 3 ให้ลองทำดู มันเป็นช่วงที่ช่อง 3 ต้องการผู้จัดหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพพอดี การก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดละครไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ ผมต้องมีความพร้อมเกือบจะทุกด้าน ตั้งใจศึกษางานและลงมือทำอย่างดีที่สุด เริ่มจากละครเรื่อง แผนร้ายพ่ายรัก ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ๊งฟริ๊ง วัยแสบสาแหรกขาด และกำลังถ่ายทำเรื่อง มามี้ที่รัก ภูมิใจที่สามารถทำงานให้ช่อง 3 ได้อย่างที่ได้รับความไว้วางใจ ผมประทับใจที่ช่อง 3 เปิดกว้างให้คนทำงานได้กล้าคิดกล้าทำและเป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นพร้อมให้การสนับสนุนเสมอขอบคุณครับ”

​มาถึงผู้จัดน้องใหม่ล่าสุด กับการก้าวเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดละครของช่อง 3 อย่างเต็มตัว “ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” ได้พูดถึงการก้าวมาสู่ช่อง 3 ครั้งนี้ว่า “สวัสดีค่ะพี่ก็ถือว่าเป็นน้องใหม่ในการเข้ามาทำละครนะคะ ถ้าพูดถึงการทำงาน ก่อนหน้านี้พี่ฉอดเคยแวะเวียนมาทำงานให้กับทางช่อง 3 อยู่บ้างนิดๆหน่อยๆ ค่ะ แต่ถ้าเอาแบบจริงจังก็ถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรก จริงๆแล้วตัวพี่เองเป็นแฟนช่อง 3 ติดตามดูผลงานมาตลอด พอได้รับโอกาสให้เข้ามาทำละครเลยไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนนอกหรือคนอื่นคนไกลที่ไหน ขอบคุณช่อง 3 ที่ให้โอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบ้านหลังนี้ค่ะ ครบรอบ 51 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 52 ครั้งนี้ อยากจะขอขอบคุณแทนคนดูทั้งประเทศ ที่ช่อง 3 ให้อะไรดีๆกับพวกเราคนไทยมานาน ได้รับสิ่งดีๆ มาเยอะ ทั้งความบันเทิง สาระความรู้ แง่คิดมากมาย ส่วนพี่ฉอดก็จะขอแอบๆ เป็นเหมือนมดตัวเล็กๆ เมื่อมีโอกาสได้เข้ามทำงาน ก็จะขอเป็นฟันเฟืองเล็กๆ อีกตัวนึง ที่จะช่วยเสริมกำลังให้แข็งแรงยิ่งๆขึ้นไป และขอฝากผลงานละครเรื่อง รากแก้ว ด้วยนะคะ สนุกแน่นอนขอบคุณค่ะ”


นั่นคือตัวแทนของผู้จัดทั้ง 3 รุ่น กับความประทับใจและอยากขอบคุณช่อง 3 ซึ่งผู้จัดละครช่อง 3 ทุกคนจะร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่ดีมีคุณภาพเพื่อช่อง 3 และแฟนละครต่อๆไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube