fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เผย เตรียมส่งวัคซีนลงจังหวัดท่องเที่ยว

Featured Image
“อนุทิน” ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เผย เตรียมส่งวัคซีนลงจังหวัดท่องเที่ยว หวังฟื้นเศรษฐกิจพื้นที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ. และคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จากบริษัทซิโนแวค พร้อมโชว์ใบรับรองการฉีดวัคซีน(Vaccine Certificate)

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 จากบริษัทซิโนแวค ซึ่งหลังจากเดือน มิ.ย. เป็นต้นไปประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่เสี่ยง ก็จะได้รับวัคซีนที่ผลิตในประเทศจากบริษัทแอสตร้าเซเนก้า จึงขอให้ความมั่นใจว่าวัคซีนมีความปลอดภัย และการรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีประโยชน์มาก ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ตามกำหนดแล้ว ก็จะได้ใบรับรองการฉีดวัคซีน (Vaccine Certificate) ซึ่งมีทั้งรูปแบบกระดาษที่เป็นหลักฐานทางราชการและรูปแบบคิวอาร์โค้ด (QR code)

โดยหลังจากที่มีวัคซีนโควิด-19 จำนวน 800,000 โดส จากซิโนแวค ก็จะมีการกระจายไปยังจังหวัดที่พึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก เช่น จ.ภูเก็ต เกาะสมุย มากเป็นพิเศษ เพื่อ ฟื้นลมหายใจธุรกิจท่องเที่ยว ส่วนคำว่าเปิดประเทศ จะเกิดขึ้นเมื่อไร ต้องดูที่ความเหมาะสมหลายปัจจัย เช่น จำนวนผู้ได้รับวัคซีน จำนวนผู้ป่วย ศักยภาพการรักษา เป็นต้น สำหรับการเจรจาประเทศจับคู่บับเบิ้ล (Bubble) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้เริ่มเจรจากับสถานทูตหลายประเทศ เมื่อดำเนินการจริง จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันเล็กน้อยในแต่ละประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงคลัสเตอร์การระบาดที่เพิ่มมากขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้เป็นการระบาดในสถานกักกันของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ในกลุ่มผู้ลักลอบเข้าเมือง เป็นเรื่องที่ดีที่ทางตำรวจดักจับได้ ส่วนคลัสเตอร์ที่พบ เช่น สมุทรสาคร ปทุมธานี ตลาดบางแค ที่กระจายเป็นสะเก็ดไฟ ตอนนี้ก็ดักจับได้หมดแล้ว

ดังนั้น แผนการเรื่องวัคซีนยังเป็นไปตามเป้า การให้บริการวัคซีนแก่ประชาชน เป็นสิ่งที่รัฐต้องจัดการดูแลให้พี่น้องคนไทย เมื่อมีการให้บริการอย่างแพร่หลาย ขอให้ประชาชนมารับบริการ ขอย้ำว่า วัคซีนปลอดภัย ป้องกันอาการป่วยหนักได้แน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube