fbpx
Home
|
ข่าว

”บาเยิร์น” แยกทาง ”ทูเคิ่ล” หลังจากจบฤดูกาลนี้

Featured Image
บาเยิร์น มิวนิค แถลงยืนยันเตรียมแยกทาง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือจอมแทคติกทันทีหลังจากจบฤดูกาลนี้

 

บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เมืองเบียร์ ยืนยันเตรียมแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือจอมแทคติก หลังจบฤดูกาลนี้ หรือ เป็นเวลาหนึ่งปีก่อนหมดสัญญา

 

ทูเคิ่ล ถูก บาเยิร์น ดึงมาคุมทีมแทน ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ซึ่งโดนตะเพิดออกจากตำแหน่งก่อนจะขยับขึ้นไปคุมทีมชาติเยอรมนี ในเดือนมี.ค.ปี 2023 โดยเซ็นสัญญาถึงเดือนมิ.ย.ปี 2025

 

อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 50 ปี ตกลงที่จะอำลา “เสือใต้” ด้วยความเห็นชอบของทั้ง 2 ฝ่าย หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง โดยมีแต้มตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมจ่าฝูงบุนเดสลีกา ถึง 8 คะแนน แถมยังปราชัยให้ ลาซิโอ 0-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก อีกต่างหาก

 

 

แถลงการณ์ระบุว่า “บาเยิร์น มิวนิค และโธมัส ทูเคิ่ล ตัดสินใจร่วมกันว่าจะยุติความร่วมมือ ซึ่งแต่เดิมมีกำหนดหมดอายุวันที่ 30 มิ.ย.2025 เป็นวันที่ 30 มิ.ย.2024”

 

“นี่เป็นผลลัพธ์จากการเจรจาอย่างเป็นมิตรระหว่าง แยน-คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอ กับโธมัส ทูเคิ่ล”

 

ดรีเซ่น กล่าวเสริมว่า “ในการเจรจาแบบเปิดอกและเป็นไปด้วยดี เรามาถึงการตัดสินใจร่วมกันที่จะยุติความร่วมมือในซัมเมอร์นี้”

 

“เป้าหมายของเราคือการดำเนินการปรังปรุงด้านการกีฬากับโค้ชใหม่ในฤดูกาล 2024-2025”

 

“จนถึงตอนนั้น ทุกๆ คนในสโมสรจะพยายามเต็มที่เพื่อประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ลีกและบุนเดสลีกา”

 

“ผมยังคงชัดเจนต่อภาระหน้าที่ของทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแชมเปี้ยนส์ ลีก เราเชื่อว่าหลังจากแพ้ลาซิโอ ที่โรมในนัดแรก 0-1 เราจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศได้ในเลก 2 ที่อัลลิอันซ์ อารีน่าที่มีแฟนๆ ของเราหนุนหลัง”

 

 

ด้าน ทูเคิ่ล เผยว่า “เราตกลงว่าเราจะยุติความร่วมมือหลังจากจบฤดูกาลนี้ จนถึงตอนนั้น ผมและทีมงานโค้ชของผมจะทำทุกอย่างเพื่อทำให้เราประสบความสำเร็จอย่างเต็มที่ต่อไป”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube