fbpx
Home
|
ข่าว

“ปาเกียว” สุดเซ็ง “ไอโอซี” ไม่ให้ขึ้นชก “โอลิมปิก 2024”

Featured Image

 

แมนนี ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลก  สุดเซ็ง หลัง IOC ปฏิเสธการชกในกีฬาโอลิมปิก ที่ “ปารีสเกมส์”  พร้อมมุ่งหน้าซ้อมชกไฟต์ประวัติศาสตร์กับ บัวขาว

 

 

 

แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ได้ขอยื่นคำขอพิเศษต่อ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งฟิลิปปินส์ ถึงเจตจำนงขอขึ้นชกมวยสากลสมัครเล่นในศึก โอลิมปิก 2024 หลังเคยถูกปฏิเสธเมื่ออดีต

 

อย่างไรก็ตาม ความฝันของยอดนักชกอดีตแชมป์โลก 8 รุ่นรายนี้ต้องจบลงซะแล้ว เมื่อทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งฟิลิปปินส์ (ไอโอซี) ออกมาปฏิเสธคำขอดังกล่าวแม้จะมีกฎที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนในการจำกัดอายุของนักมวยไว้ไม่เกิน 40 ปี

 

โดยอับราฮัม โทเลนติโน่ ประธานของไอโอซี ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ด้วยตัวเองไว้ว่า “ช่างเป็นเรื่องที่เสียเวลาเปล่า นี่มันอาจเป็นการการันตีโพเดียม หรือเหรียญทองแรกของประเทศก็ได้ สิ่งนี้อาจกลายเป็นแมตช์ระดับบล็อคบัสเตอร์ที่ ปารีส โอลิมปิก แต่เราก็ต้องปฏิบัติตามกฏที่กำหนดโดย IOC”

 

ด้านเทรนเนอร์และทีมงานของ ปาเกียว ยืนยันว่า ปาเกียว ยังซ้อมมวยเพื่อเตรียมชกกับนักมวยชาวไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยดัง ในศึกเดอะแมตซ์ ออฟ เลเจนด์ วันที่ 20 เม.ย. นี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ภายใต้กฎกติกามวยสากลอาชีพ ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube