fbpx
Home
|
ข่าว

“นิชิโนะ” ชี้ช้างศึกยังมีโอกาสลิ่วคัดบอลโลก

Featured Image
อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยชี้ยังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก แนะนักเตะพักผ่อนให้เต็มที่

อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นของ ทัพ”ช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี ที่ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์

โดยอากิระ นิชิโนะ กล่าวถึงการที่จะต้องไปแข่งขันที่สหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ ว่า “ค่อนข้างเสียดายที่ความจริงเราต้องเล่นในบ้านอีก 2 นัดแต่ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ ซึ่งไม่ได้เป็นผลดีของเราสักเท่าไหร่”

“ส่วนเรื่องการเก็บตัวจะแบ่งนักเตะเป็นสองกลุ่มก่อน กลุ่มแรกคือกลุ่มที่ จะจบฤดูกาลในสัปดาห์นี้ กับอีกกลุ่มที่ ต้องลงแข่งขันฟุตบอลถ้วยต่อถึงก่อนสงกรานต์”

“ด้านการเดินทางไปยูเออีนั้น พยายามขอกับทางสมาคมไปแล้วว่าต้องการจะเดินทางไปถึงยูเออีก่อน 1 สัปดาห์ เพื่อที่จะได้มีเวลาปรับตัวและหาแมตช์อุ่นเครื่องทดสอบความพร้อมของทีม ไม่ว่าจะเป็นกับทีมชาติอื่นๆ หรือสโมสรในลีกยูเออี ที่ตอนนี้ได้ยื่นข้อเสนอเอาไว้ 2-3 ทีมแล้ว แต่กระนั้นก็ต้องดูถึงสถานการณ์เรื่องของความปลอดภัยของการระบาดไวรัสโควิด-19 ด้วย”

กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังเปิดเผยถึงโอกาสในการเข้ารอบทัพช้างศึกว่า “โอกาสเข้ารอบทีมชาติไทยจะเข้ารอบยังมีอยู่ โดยสิ่งแรกที่เราจะโฟกัสคือเก็บ 3 แต้มในนัดแรกกับ อินโดนีเซียให้ได้เสียก่อน เพื่อต่อยอดในสองนัดสุดท้าย”

“ซึ่งช่วงเวลานี้ต่างจากเดิมคือนักเตะกำลังจะจบฤดูกาลนี้และเริ่มพักผ่อน ฉะนั้นอย่างแรกเลยคืออยากให้ทุกคนได้พักผ่อนให้เต็มที่ อย่าพึ่งคำนึกถึงเรื่องทีมชาติในเวลานี้และคอยเตรียมร่างกายให้พร้อมต่อไป” นิชิโนะ กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขัน 3 นัดทีเหลือดังนี้

3 มิถุนายน พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

7 มิถุนายน พบกับ ยูเออี

15 มิถุนายน พบกับ มาเลเซีย

โดยสถานการณ์ของกลุ่มจี ตอนนี้ เวียดนามนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ด้วยการมี 11 แต้มจาก 5 นัด ตามมาด้วย มาเลเซีย (9 แต้ม จาก 5 นัด), ไทย (8 แต้ม จาก 5 นัด), ยูเออี (6 แต้ม จาก 4 นัด) และ อินโดนีเซีย (0 แต้มจาก 5 นัด)

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube