fbpx
Home
|
ข่าว

จัดใหญ่! ฟุตบอล STT Cup 2024 ประชันฝีเท้าชิงถ้วยนายกรัฐมนตรี

Featured Image

รองนายก “สมศักดิ์” แถลง กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล STT Cup 2024 เปิดสนามประชันฝีเท้า เฟ้นหาทีมชนะเลิศ ชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี

 

 

 

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ กพต. เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล Selatan Thailand Tournament Cup (STT Cup) 2024 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศแห่ง ประเทศไทย รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อธิบดีกรมพลศึกษา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วม

 

 

ด้วยรัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 มอบของขวัญปีใหม่ ๒๕๖๗ ของรัฐบาลเพื่อความสุขของประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอล Selatan Thailand Tournament Cup (STT Cup) 2024 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล Selatan Thailand Tournament Cup (STT Cup) 2024 ได้ดำเนินการแข่งขันประเภททีมชายระดับประชาชนทั่วไป จำนวน 128 ทีม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา (เทพา นาทวี จะนะ และสะบ้าย้อย) ดำเนินการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม 32 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยทีมอันดับ 1 ในแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบ Knock Out เข้าสู่รอบ 32 ทีม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะดำเนินการแข่งขัน ห้วงเดือนเมษายนนี้ โดยทีมชนะเลิศในการแข่งขัน จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 1,000,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดและช่องทางการรับสมัครได้ทางเพจข่าว ศอ.บต.https://www.facebook.com/Prsbpac

 

อย่างไรก็ตามการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ รัฐบาลมีเป้าหมายที่ต้องการจะสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาที่นิยมเล่นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเป็นการเปิดพื้นที่และส่งเสริมการสร้างความสามัคคีของหมู่คณะ สร้างความบันเทิงและกิจกรรมนันทนาการ มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่ดีให้กับประชาชนพัฒนาศักยภาพและทักษะด้านการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นสะพานในการเปิดโอกาสการแสดงความสามารถด้านการเล่นฟุตบอลและสามารถต่อยอดอันเป็นประโยชน์แก่ทีมฟุตบอลอาชีพในพื้นที่ในการค้นหาและเฟ้นหาผู้มีความสามารถ ด้านฟุตบอลที่มีความสามารถพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ รวมถึงสร้างความสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube