fbpx
Home
|
ข่าว

ชู คุณตาสว่าง ตัวแทนนักกีฬาสูงอายุ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์

Featured Image
ณัฐวุฒิ เรืองเวส นำคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เข้าพบ กิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อนำเสนอเรื่องการจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ซึ่งตอนนี้ มียอดผู้สมัครเกิน 3 พันคน 20 ชาติ จาก 17 ชนิดกีฬา คาดว่า จะทะลุถึงเกือบ 4 พันคน จาก 30 ชาติ พร้อมยก คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักวิ่งอาวุโส วัย 104 ปี ที่อายุมากที่สุดในเมืองไทย เป็นตัวอย่างให้ผู้สูงอายุ หันมาเล่นกีฬา

 

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน นำ คณะกรรมการดำเนินงาน จัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2567 ที่ จังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยทาง นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ติดภารกิจประชุมที่รัฐสภา เลยมอบหมายให้ทาง นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นตัวแทนให้คณะกรรมการเข้าพบ เพื่อนำเสนอเรื่องความคืบหน้าการจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4

 

สำหรับ คณะกรรมการดำเนินงาน ภายใต้การนำทีมของ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ร่วมด้วย นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, นายอรรถ นานา อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, น.ส.จันทร พิมพ์สกุล เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมด้วย คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักวิ่งอาวุโส วัย 104 ปี

 

การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและภาคีสมาคม 17 ชนิดกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานเจตนารมณ์โครงการการแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศและวิวัฒนาการของกีฬาผู้สูงอายุในระดับสากล ตลอดจนเพื่อพัฒนามาตรฐานและศักยภาพนักกีฬาสูงอายุไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อเพิ่มคุณค่าเชิงสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ

 

ด้าน กีฬาที่จะทำการแข่งขันนั้น มีทั้งหมด 17 กีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, เพาะกาย, บริดจ์, ลีลาศ, ฟุตบอล, เกทบอล, กอล์ฟ, คาราเต้, เซปักตะกร้อ, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, วู้ดบอล, กระดานยืนพายและเปตอง โดยการแข่งขันจะใช้ระเบียบการแข่งขันขององค์กรกีฬาของแต่ละชนิดกีฬาที่มีการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันเป็นนักกีฬาทั่วไปชายและหญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป ดูรายละเอียด www.tomgthailand.com หรือ เฟสบุ๊ค (Facebook) : Thailand Open Masters Games

 

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน TOMG ครั้งที่ 4 เปืดเผยว่า จากวัตถุประสงค์ของทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจริงๆ อยากมาพบกับ ทาง ท่าน สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่ท่านรัฐมนตรี ติดประชุม เลยให้ทีมงาน มาเป็นตัวแทนให้ ทางคณะกรรมการดำเนินงาน ได้เข้าพบ ซึ่งวัตถุประสงค์ ครั้งนี้ เนื่องจาก ประเทศไทย เข้าสู่สังคมกีฬาสูงอายุ จึงอยากให้คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักวิ่งอาวุโส อายุมากที่สุดของไทย ได้เป็นตัวอย่าง คุณตาสว่าง ในวันที่ 29 มี.ค.จะครบ 104 ปี แล้ว ซึ่งทางทีมงานของทางท่านรัฐมนตรี ก็ได้ขื่นชมคุณตาสว่าง ถึงแม้จะอายุเกิน 100 ปี ก็ยังสามารถเล่นกีฬาได้ เป็นตัวอย่างสำหรับนักกีฬาสูงอายุ แสดงให้เห็นว่า ผู้สูงอายุสามารถเล่นกีฬาได้ เราจึงได้เปลี่ยนจากคำว่าอาวุโส มาเป็นกีฬาสูงอายุ ในบางครั้ง เพราะมีหลายระดับอายุ ที่ลงแข่งได้ จากนักกีฬาที่อายุ 35 ปีขึ้นไป โดยไม่จำกัดอายุ เช่นคุณตาสว่าง ในวัย 104 ปี

 

นอกจากนี้ การจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เราจัดขึ้นมาแสดงให้เห็นว่า คนไทยสามารถเล่นกีฬา ได้ครบทุกระดับอายุ ตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ นักกีฬา บางคนเลิกเล่นทีมชาติ สามารถกลับมาเล่นกีฬาได้อีกครั้ง และสามารถลงแข่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์  รายการนี้ ได้ ยังมีอดีตทีมชาติบางคน กลับมาเล่นกีฬาได้ทั้งๆ ที่เลิกเช่นกึฬาไปหลายปี เช่น เมื่อปีที่แล้ว เงือกอาย-ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร อดีตนักว่าบน้ำทีมชาติ และ ซุปเปอร์แมน-บุญศักดิ์ พลสนะ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติ รวมทั้ง คนที่ไม่เคยเล่นกีฬา ถึงแม้จะอายุเยอะ อายุมากแล้วก็ตามในตอนนี้ เนื่องจากตอนวัยรุ่นเอาเวลาไปเรียนหนังสือ พอเรียนจบก็ต้องทำงาน ตอนนี้ก็สามารถมาเริ่มต้นเล่นกึฬาได้ เพราะกีฬาสามารถเล่นได้ทุกระดับอายุ

 

สำหรับ ปีนี้ จัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ จากนักกีฬาชาติต่างๆ ถึงแม้ยังไม่ปิดรับสมัคร ตอนนี้ มีนักกีฬาสมัครเข้าแข่งขันกว่า 3000 คน จาก 20 ชาติ บางกีฬายังไมปิดรับสมัคร ตอนนี้ยังสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ เชื่อว่า ปีนี้ หลังปิดรับสมัครแล้ว ยอดนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน คาดว่า ไม่ต่ำกว่า 3700 คน จาก 30 ประเทศ เหมือนเมื่อปีที่แล้ว เพราะว่า รายการนี้ ปีนี้ เราคาดหวังไว้ว่าจะได้รับความสนใจไม่แพ้ในปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ทั้งจากนักกีฬาไทย และนักกีฬาต่างชาติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube