fbpx
Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “มีเงินไม่ติดคุก”ซอฟต์พาวเวอร์ไทย.!?

Featured Image

           “กุมภาพันธ์”เดือนแห่งความรัก “19 ก.พ.”วันแห่งอิสรภาพของตัวประกัน “นช.ทักษิณ ชินวัตร”ผู้นำแห่งจิตวิญญาณเพื่อไทย พรรคแกนนำจัดตั้ง “รัฐบาลเศรษฐา” ภายใต้ความพยายามขับเคลื่อนนโยบายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนให้ตรงปกแห่งอุดมการณ์ฤดูกาลหาเสียงเลือกตั้ง แต่ยังมองไม่เห็นชิ้นงานโบแดงใดเป็นรูปธรรมนอกเหนือจาก “ภารกิจพาทักษิณกลับบ้าน”โดยไม่ต้องติดคุกแม้วันเดียว 

          ซึ่งอาจเป็น “งานหลักเดือนแห่งความรัก” บ้านจันทร์ส่องหล้าวาเลนไทน์ บิดาของ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร” เป็นตำนานแห่งความพิเศษสุด “คนมีเงินไม่ติดคุก” แก้ปมการบังคับใช้ข้อกฏหมาย ถอดรหัสลับ แก้ต่างกระบวนการยุติธรรมไทยได้ราวปาฏิหาริย์ ความผิดแก้กฏหมายให้เป็นถูก เนียนกริ๊บอย่างทิพย์เยี่ยงเทวดา..ใช้ทุกวิชาดำเนินชีวิตเหยียบเมฆไร้ร่องรอย..หลุดรอด”นิติสงคราม”ไปอีกคดี..

          เดือนแห่งความรักที่ยังเต็มไปด้วยความเคียดแค้นชิงชังแห่ง”นิติสงคราม” “นช.ทักษิณ”ได้รับการพักโทษโดยไม่ต้องติดคุก อาจมิเข้าข่าย นโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นความพิเศษแห่งกระบวนการยุติธรรมเชิงอัตลักษณ์แห่งความเป็นหนึ่งเดียวไทยแลนด์สร้างอำนาจโน้มน้าวผู้คนต่างชาติเข้าประเทศได้หรือไม่ยกเว้น “จีนเทา” ขบวนการองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ 

          หากแต่ยุคที่รัฐบาลเพื่อไทยเปิดกว้างรับ “นักท่องเที่ยว”และเชื้อชวน “นักธุรกิจ”น้อยใหญ่เข้ามาลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตที่รัฐบาลกล่าวอ้างถึงความจำเป็นที่จะต้องออกกฏหมาย พรบ.หรือพรก.เงินกู้ เพื่อแจกเงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตประชาชนกว่า 30 ล้านคน เป็นนโยบายเคาะกะลาเรียกมวลชน เลี้ยงกระแสกลบเกลื่อนเบี่ยงเบนความสนใจ “นักโทษเทวดา”อย่างได้ผล ปิดปมป่วยทิพย์หรือนอนพักรักษาอาการป่วยอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลจริงหรือไม่.. 

          ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ออกมาเยี่ยงไรไม่สำคัญเท่ากับเป็นทางออกอีกสมรภูมิรบเกมชิงมวลชนเป็นทางลงของ “รัฐบาลเพื่อไทย”และอาจเป็นตัวดัชนีชี้วัดเสถียรภาพใน “พรรคร่วมครม.เศรษฐา” หลังผลการประชุมแล้วเสร็จ รัฐบาลโดยพรรคเพื่อไทยจะหาญกล้านำเข้าพิจารณาใน “ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี” หากบรรจุเป็นวาระใน “คณะรัฐมนตรี”แต่ละพรรคจะเข้าร่วมประชุมครบถ้วนหรือไม่ หรือมีรมต.รายใดไม่ขอร่วมสังฆกรรมลงคะแนนเสียงแบกความเสี่ยงความผิด 

          คดีการเมือง ตามคำเตือนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) หรือหากมติครม.ผ่านความเห็นให้ออกเป็นพรบ.จะผ่านด่านหิน “รัฐสภา”ยุค”นิติสงคราม”หรือไม่ ท้ายที่สุดกลับเป็น “ทางลง”ของ “รัฐบาลเพื่อไทย”แบบเหยียบเพื่อน การทัดทานและคัดค้านของปปช.และธนาคารชาติ ข้อแก้ต่างรองรับความล้มเหลวในการบริหารประเทศ หากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจเข้าจริงๆ 

          การพ้นสภาพตัวประกันทางการเมืองของ “ทักษิณ” สถานการณ์ทางการเมืองช่วงเปลี่ยนผ่านจะเข้มข้นเพียงใด การขับเคลื่อนเข้าใส่กันใน “นิติสงคราม”จะเปลี่ยนไปแค่ใหน กระดานการเมืองเปิดกว้างขึ้น โอกาสเดินสองหน้าแปรพักตร์กลับมาคืนดี กับ”พรรคก้าวไกล”ที่ยังทอดไมตรีกันมาก็ยังมีโอกาสเป็นไปได้ ด้วยหัวอกคนร่วมคดีเดียวกัน “ม.112”ที่ยังเสี่ยงคอพาดเขียงอยู่ในชั้น อัยการ หรือรอการกลับมาของน้องสาว”อดีตนายกยิ่งลักษณ์”เดินตามแนว “ทักษิณโมเดล”หลังศาลตัดสิน”คดีฮั้วสื่อโรดโชว์”4 มี.ค.นี้

          “เดือนแห่งความรัก” ในบางปมอันละเอียดอ่อน ไร้ซึ่งความโรแมนติก การแสดงออกของ “คนบางกลุ่ม”ยังหวังผลข้อผูกมัดในผลประโยชน์ และ อารมณ์ทางการเมือง พยายาม แยกขั้วแบ่งฝ่าย สุดขอบ สร้างความเคียดแค้นชิงชัง ให้เกิดขึ้นในหมู่มวลสังคมกระทบต่อความรู้สึก ทั้งห้อยและโหน เล่นกับ “ความศรัทธา”ของผู้คนชิงความได้เปรียบโดยใช้ต้นทุนที่ต้องจ่ายจนหมดหน้าตัก “อนุภาพความรัก”อาจกลับมาแบบ ได้ไม่คุ้มเสีย.!?

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube