fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กหินจัดทีมรับมืออาชญากรรมข้ามชาติ

Featured Image
บิ๊กหิน จัดทีม ศปชก.ตร. เพิ่มทักษะด้านการข่าวและเทคโนโลยีรับมืออาชญากรรมข้ามชาติ

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ และเข้าเมืองผิดกฏหมาย หรือ ศปชก.ตร. เป็นประธานเปิดโครงการสัมนาการบูรณาการด้านการข่าว ศปชก.ตร ที่ โรงแรมดุสิตรีสอร์ตพัทยา จ.ชลบุรี

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวเพื่อให้การทำงานหลายหน่วยงานต่างๆ อาทิ ตำรวจนครบาล, ตำรวจภูธรภาค 1-9 ตลอดจนกองบัญชาการสนับสนุนการสืบสวนปราบปราม เช่น กองบัญชาการสอบสวนกลาง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจสันติบาล และ กองการต่างประเทศ สามารถทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ โดยเฉพาะด้านงานข่าวที่ต้องมีการแลกเปลี่ยนระหว่างพื้นที่และหน่วยงาน ด้านการเชื่อมโยงการทำงานข้ามพื้นที่ ด้านสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ทาง ศปชก.ตร.จึงได้คัดเลือก เจ้าหน้าที่งานสืบสวนและการข่าว ที่เป็นผู้ชำนาญในแต่ละกองบัญชาการ โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวและชุมชนต่างชาติ ตั้งแต่ระดับ นายพล จนถึง ผบ.หมู่ จำนวน 35 นาย มาจัดเวทีพบปะสัมมนา เพื่อสร้างความคุ้นเคย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และ รับการฝึกพัฒนาทักษะ ด้านสถานการณ์ภัยคุกคามอาชญากรรมระหว่างประเทศ ที่มีแนวโน้มใช้ไทยเป็นฐานการทำงาน หรือหลบหนี รวมถึง การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงานสืบสวน การจัดเก็บข้อมูล และการจัดระบบความเชื่อมโยง เพื่อปฏิบัติการร่วมกัน โดยมีทีมวิทยากรด้านงานสืบสวนมาร่วมให้ความรู้ และมอบหมายให้ทุก บช.นำผลจากการสัมมนาไปปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ปิดประเทศในเหตุโควิด ซึ่งเป็นโอกาสในการ Scanning ชาวต่างชาติกลุ่มเสี่ยงที่อาจแฝงตัวในพื้นที่ต่างๆ เพื่อวิเคราะห์และปราบปรามจับกุมตามฐานความผิดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube