fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้เสียหายร้องยธ.ซื้อถุงมือยาง4หมื่นล้านบ.ไม่ได้ของ

Featured Image
ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม หลังสั่งซื้อถุงมือยางกับบริษัทแห่งหนึ่ง แล้วไม่ได้รับสินค้า สร้างความเสียหายกว่า 4 หมื่นล้านบาท พบมีอดีตข้าราชการทหารเอี่ยว

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายที่จ่ายเงินค่ามัดจำให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อ สั่งซื้อถุงมือยาง แต่ไม่ได้รับสินค้า สร้างความเสียหายรวมทั้งหมดกว่า 4 หมื่นล้านบาท

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต ระบุว่า ได้รับการประสาน จาก นายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานอนุกรรมาธิการแนวทางส่งเสริมและแก้ปัญหาอุตสาหกรรมการผลิตถุงมือยางแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกหลอกจากการสั่งซื้อถุงมือยาง แล้วไม่ได้รับสินค้า ซึ่งได้เข้าไปร้องเรียนที่รัฐสภาจำนวนหลายราย ทางสภาจึงพิจารณาส่งมอบเรื่องดังกล่าวให้กระทรวงยุติธรรม โดยบริษัทเอกชนแห่งนี้ ทราบว่ามีอดีตข้าราชการทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งคดีนี่ได้มอบหมายให้ทาง DSI เป็นผู้รวบรวมผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการเอาผิดและอายัตทรัพย์ ป้องกันการโอนย้ายถ่ายเท

โดยตัวแทนผู้เสียหายรายหนึ่งบอกว่า บริษัทดังกล่าวได้มีการโฆษณาทางสื่อออนไลน์ตามช่องทางต่างๆ ทำให้บริษัทต่างประเทศที่เชื่อมั่นการผลิตในประเทศสั่งซื้อ แต่เนื่องจากบริษัทดังกล่าวเข้ามาดูสินค้าไม่ได้ จึงให้ตัวแทนในประเทศเข้ามาประสานกับบริษัทดังกล่าว ซึ่งหากบริษัทใดอยากเข้าเยี่ยมชมโรงงานต้องเสียค่าชม ประมาณ 5 แสน ถึง 1 ล้านบาท แต่เมื่อถึงวันจริงกลับบ่ายเบี่ยง อ้างเหตุผลว่าโรงงานไม่พร้อม ทำให้ไม่สามารถเข้าเยี่ยมชมได้จริง จากนั้นได้มีการโอนเงินมัดจำบางส่วนไปแล้ว แต่เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้ากลับถูกบ่ายเบี่ยงและติดต่อไม่ได้อีกเลย

ทั้งนี้ดีเอสไอจะนำเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบและเรียกผู้เสียหายมาให้ข้อมูลและรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดกับเจ้าของบริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube