fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปคบ.เผาผลิตภัณฑ์ผิดกม.มูลค่ากว่า500ล

Featured Image
ฤกษ์ดี อย. ร่วมกับ บก.ปคบ.เผาทำลายผลิตภัณฑ์สุขภาพของกลางผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมาย รวม 328 คดี มูลค่ารวมกว่า 500ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดย นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา และเภสัชกรหญิงสุภทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา พร้อมด้วย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) โดย พล.ต.ต. ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก. ปคบ. ร่วมกันเผาทำลาย ผลิตภัณฑ์สุขภาพของกลาง ที่ไม่ใช่ยาเสพติดให้โทษ ที่ทั้ง 2 หน่วยงาน ได้ปฏิบัติการกวาดล้างร่วมกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นายแพทย์ไพศาล กล่าวว่า อย. บก.ปคบ. ปฏิบัติงานเชิงรุกในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างเข้มงวด จนสามารถจับกุมผู้ผลิต ผู้นำเข้า และผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายที่ไม่ใช่ยาเสพติดให้โทษ ไม่ว่าจะเป็นยา อาหาร เครื่องสำอาง และเครื่องมือแพทย์และมีของกลางที่ถูกยึดเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ปี 2557 – 2563 รวมคดีถึงที่สุดแล้ว 328 คดี จึงได้จัดให้มีการเผาทำลายของกลางดังกล่าว ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รวมมูลค่าของกลางที่นำมาทำลายทั้งสิ้นกว่า 500 ล้านบาท น้ำหนักรวม 31,820 กิโลกรัม

พล.ต.ต. ณัฐศักดิ์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกผู้ประกอบการฉวยโอกาสนำผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตหรืออาจเป็นอันตรายมาจำหน่ายซึ่งหากตรวจพบเจ้าหน้าที่ บก.ปคบ.จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เข้าตรวจสอบ จับกุม และดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเข้มงวด และครอบคลุมทุกพื้นที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube