fbpx
Home
|
ข่าว

“เคลวิน คิปทัม”นักวิ่งมาราธอนสถิติโลกรถชนเสียชีวิต

Featured Image
เคลวิน คิปทัม เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน กับ เกอร์เวส ฮาคิซิมานา เทรนเนอร์ส่วนตัว เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ที่ประเทศเคนยา

 

 

เกิดเรื่องสุดช็อกในวงการนักวิ่ง เมื่อ เคลวิน คิปทัม  เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน ชาย วัย 24 ปี จากประเทศเคนยา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เช่นเดียวกับโค้ชของเขา อย่าง เกอร์เวส ฮาคิซิมานา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ตามการรายงานระบุว่า เคลวิน คิปทัม เป็นคนขับ โดยมีผู้โดยสาร 2 คน ได้แก่ เกอร์เวส ฮาคิซิมานา และชารอน คอสกีย์ โดยทั้ง คิปทุม และฮาคิซิมานา เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วน คอสกีย์ บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเหตุเกิดที่เมืองแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตกของ เคนยา

 

นอกจากนี้ “เอเอฟพี” สำนักข่าวชื่อดัง ยังรายงานเพิ่มเติม ว่า มีผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุดังกล่าวเช่นกัน โดยรถยนต์ที่ เคลวิน คิปทัม สูญเสียการควบคุม เสียหลัก พลิกคว่ำ

 

คิปทัม เพิ่งสร้างผลงานอันสุดยอดในปี 2023 ในฐานะที่ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งของ เอลิอุด คิปโชเก รุ่นพี่ชาติเดียวกัน ทำลายสถิติโลกวิ่งมาราธอน ด้วยสถิติ 2 ชั่วโมง 35 วินาที ในรายการชิคาโก มาราธอน เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ การจากโลกนี้ไปแบบช็อกโลกของ  เคลวิน คิปทัม  ทำให้แฟนๆ กีฬาทั่วโลกในโลกโซเชียล ต่างแสดงความอาลัยต่อจากการไปของสุดยอดปอดเหล็กรายนี้เป็นจำนวนมาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube