fbpx
Home
|
ข่าว

“โรเบิร์ตเทรลล์”เฟ้นเยาวชนไทยเน้นโปร่งใสไร้เด็กเส้น

Featured Image
มิสเตอร์โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์   เฟ้นเยาวชนไทย 8 ทีม เชลซี-ผีแดง บินมาคัดเอง เน้นโปร่งใสตัดปัญหาเด็กเส้น

 

 

มิสเตอร์โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ พร้อมด้วย ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม , ร.ต.อ. ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง และ ดิดิเย่ร์ อากาเธ่ อดีตนักเตะทีมสโมสรกลาสโกว์เซลติก ในฐานที่ปรึกษาโครงการฟุตบอล เวิลด์ สเกาต์ ไทยแลนด์ 2024 ร่วมกันแถลงข่าว การคัดเลือกนักฟุตบอลเยาวชนในโครงการ ฟุตบอล เวิลด์ สเกาต์ ไทยแลนด์ 2024 ที่ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

 

 

มิสเตอร์โรเบิร์ต เทรลล์ เปิดเผยว่า โครงการนี้จัดขึ้นครั้งแรกของเมืองไทย เป็นความร่วมมือกันของ 8 สโมสรชั้นนำของลีกต่างประเทศ ประกอบด้วย สโมสรเชลซี (อังกฤษ) , สโมสร อิออน ซาลาเต โมราฟเซ (สาธารณรัฐสโลวาเกีย ) , สโมสร เอ็ม เอส เค. ชิลิน่า(สาธารณรัฐสโลวาเกีย ) และ สโมสร เอฟ เค ดุ คลา ( สาธารณรัฐเชก) ซึ่งทั้ง 4 สโมสรนี้จะเริ่มทำการคัดเลือกนักฟุตบอลของแต่ละตำแหน่งในวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย 1 (สนามด้านนอก) ส่วนอีก 4 สโมสร ประกอบด้วย สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ) , สโมสรนอร์ด เจลแลนด์ เอฟซี. (พรีเมียร์ลีก เดนมาร์ก), สโมสรมิเนโซตา ยูไนเต็ด เอฟซี. (พรีเมียร์ลีก สหรัฐฯ) และ ตอรอนโต เอฟซี. ( พรีเมียร์ลีก แคนาดา) จะเริ่มในเดือนกรกฏาคม 2567

 

 

การคัดเลือกครั้งนี้เป็นทีมงานของทางสโมสรจากต่างประเทศเป็นผู้ตัดสินเอง คณะกรรมการจากเมืองไทยไม่มีสิทธิ์ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และยุติธรรมมากที่สุด เราทำเพื่อสร้างนักเตะเยาวชนชุดนี้อย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจต้องมีผู้ที่ติดทีมชาติและเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกต่อไปในอนาคต

 

 

ล่าสุดบรรดานักเตะเยาวชนได้สมัครเข้ามาแล้วจำนวน 1,000 คน แต่ช่วงแรกเลือกเฟ้นเอาเฉพาะผู้ที่คุณสมบัติครบถ้วนจำนวนไม่น้อยกว่า 400 คน ซึ่งในรุ่นอายุ 16-17 ปี มีจำนวน 85 คน แยกเป็น ผู้รักษาประตู 5 คน, เซ็นเตอร์แบ็ค 6 คน, แบ็คขวา 8 คน, แบ็คซ้าย 8 คน, มิดฟิลด์ตัวรับ 16 คน, มิดฟิลด์ตัวรุก 16 คน และ ศูนย์หน้าอีก 16 คน

 

 

รุ่นอายุ 18-19 ปี จำนวน 85 คน เช่นเดียวกัน แยกเป็น ผู้รักษาประตู 5 คน, เซ็นเตอร์แบ็ค 16 คน, แบ็คขวา 8 คน, แบ็คซ้าย 8 คน, มิดฟิลด์ตัวรับ 16 คน, มิดฟิลด์ตัวรุก 16 คน และ ศูนย์หน้าอีก 16 คน

 

 

รุ่นอายุ 20-21 ปี จำนวน 66 คน แบ่งเป็นกรุ๊ป เอ. 33 คน และ กรุ๊ป บี. 33 คน แยกเป็น ผู้รักษาประตู 6 คน, เซ็นเตอร์แบ็ค 14 คน, แบ็คขวา 6 คน, แบ็คซ้าย 6 คน, มิดฟิลด์ตัวรับ 14 คน, มิดฟิลด์ตัวรุก 14 คน และ ศูนย์หน้าอีก 14 คน

 

 

 

มิสเตอร์โรเบิร์ต เทรลล์ ยืนยันว่า การคัดเลือกครั้งนี้ ช่วงแรกวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามฟุตบอลของการกีฬาแห่งประเทศไทย (สนาม 1 ) โดยเป็นทีมงานของฝ่ายจัดการแข่งขันคัดเลือกในขั้นตอนแรก แต่ในตอนสุดท้าย คณะกรรมการจากเมืองไทยไม่มีสิทธิ์ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และยุติธรรมมากที่สุด เราทำเพื่อสร้างนักเตะเยาวชนชุดนี้อย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจต้องมีผู้ที่ติดทีมชาติและเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกต่อไปในอนาคต

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube