fbpx
Home
|
ข่าว

40 ชาติหนุนไทยอบรมยิมลีลา ชิงแชมป์อช.อดจัด “ชนซีเกมส์”

Featured Image
สมาชิกยิมนาสติกเอเชียทั้ง 45 ชาติ ยกเครดิตเห็นชอบให้ ไทย เป็นเจ้าภาพจัดอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา ส่วนยิมนาสติกศิลป์ อบรมที่ญี่ปุ่น ขณะที่ “ปากัว” เปิดโอกาสให้จอร์แดนรับเป็นเจ้าภาพ ขณะที่ ยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชียจำเป็นต้องปฏิเสธเนื่องจากตรงกับที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์

 

 

 

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เดินทางไปเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้แทนสมาคมกีฬายิมนาสติกทั่วเอเชียเข้าร่วมประชุมครบทั้ง 45 ชาติ และมี มร.อะราห์มาน อัล ชาตรี ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย (AGU) เป็นประธานใช้เวลาประชุมร่วมกันตลอดทั้งวัน เพื่อหารือถึงการสนับสนุนและช่วยเหลือถึงการพัฒนากีฬายิมนาสติกในภาคพื้นเอเชียให้ทัดเทียมนักกีฬาในทวีปยุโรปอย่างเร็วที่สุด

 

มร.อะราห์มาน อัล ชาตรี ได้เสนอแนวทางการสนับสนุนผู้ฝึกสอนควบคู่กับการสร้างนักกีฬาอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้แทนของทุกชาติเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก โดยในที่ประชุมได้เห็นพ้องต้องกันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชียในปี พ.ศ. 2568 แต่เนื่องจากเป็นปีเดียวกับที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 จึงจำเป็นต้องปฏิเสธไปอย่างน่าเสียดาย นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการเปิดโอกาสให้ทุกชาติเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกทั้ง 3 ชนิด โดย ญี่ปุ่น รับเป็นเจ้าภาพจัดอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกศิลป์, จอร์แดน เป็นเจ้าภาพจัดอบรมผู้ฝึกสอน “ปากัว” และ ประเทศไทย ได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพจัดอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา โดยมี 40 ชาติให้การสนับสนุน

 

 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ ผู้จัดการยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า รู้สึกเสียดายที่ประเทศไทย ไม่สามารถเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากในปีหน้าตรงกับที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ นอกจากนี้ยังต้องการให้นักกีฬาซ้อมเต็มที่และต้องไม่มีอาการบาดเจ็บ จึงต้องปฎิเสธทั้งที่เสียดาย ส่วนการอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา เราเคยเป็นเจ้าภาพในเลเวล 1 เมื่อปลายปีที่แล้ว การกลับมาเป็นเจ้าภาพอบรมในเลเวล 2 ถือว่าเป็นความโชคดี เนื่องจากแต่ละประเทศจะได้โควตาให้ส่งผู้ฝึกสอนเดินทางเข้าร่วมอบรมไม่เกินชาติละ 2 คน ยกเว้นประเทศเจ้าภาพสามารถเข้าอบรมได้ถึง 6 คน เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ที่สำคัญการอบรมครั้งนี้เป็นระดับสูง ผู้ที่ผ่านการอบรมสามารถเดินทางไปทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนระดับอาชีพได้เลย เบื้องต้นกำหนดจัดอบรมประมาณเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยมี “นาเดีย อเล็กซานโดรว่า” ประธานผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ และ “ซิลวิย่า มิเตว่า” วิทยากรผู้เชี่ยวชาญของสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ พร้อมทีมงานควบคุมการอบรมในครั้งนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube