fbpx
Home
|
ข่าว

ไทย ถล่มปินส์ เก็บชัย 2 นัดลิ่วตัดโปโล ออล อช.

Featured Image
“อัยยวัฒน์” เหมาคนเดียว 5 ลูก ! ไทย ถล่ม ฟิลิปปินส์  เก็บชัย 2 นัด ลิ่วตัดเชือก ขี่้ม้าโปโล รายการ “ ออล เอเชีย คัพ 2024 “

 

การแข่งขันขี่้ม้าโปโล รายการ “ ออล เอเชีย คัพ 2024 “ ระหว่างวันที่ 4-10 ก.พ. 67 ที่สนามวีเอส สปอร์ตคลับ และสนามสยามโปโลปาร์ค บางบ่อ จ.สุทรปราการ ซึ่งมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 5 ทีมประด้วย “แชมป์เก่า” ไทย ที่ส่งนักโปโลมือเก๋าเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 29 ณ ประเทศมาเลเซีย นำโดย 2 พี่น้อง”ศรีวัฒนประภา” อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ณัฐพงษ์ ประทุมลี, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และ สาธิต วงศ์กระโซ่ , บรูไน ที่นำทัพโดย เจ้าอับดุล มาทีน โบลห์เกีย, มองโกเลีย, จีน และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะใช้ระบบการแข่งขันแบบ สตาร์เชฟ แต่ละทีมจะลงสนามแข่งในรอบแรก 2 แมตช์เพื่อนำ 4 ทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 4 และทีมอันดับ 2 จะพบกับทีมอันดับ 3 และเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 67 เป็นการแข่งขันในวันที่ 2 รอบแรก ระหว่าง”แชมป์เก่า” ไทย ที่ลงสนามนัดแรก เอาชนะ มองโกเลีย 10.5-3 คะแนน

 

 

ส่วนเกมในนัดที่ 2 ไทยลงสนามพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งลงสนามในนัดแรก นำทัพโดยนักโปโลมือเก๋า อินโทนี การ์เซีย ผู้เล่นที่มีแฮนดี้แค๊ปสูงที่สุด 4 โกล ส่งผลให้ไทยได้แต้มต่อ จากฟิลิปปินส์ 0.5 คะแนน และเมื่อเปิดเกมในชักก้าแรก ไทยทำฟาว์ให้ฟิลิปปินส์ ได้ฟาว์ลตั้งแต่นาที โดย การ์เซีย ออกมายิงลูกโทษ แต่บอลแฉลบออกข้าง แต่หลังจากนั้น ฟิลิปปินส์ ก็กลับยังได้รุกจาก การ์เซีย อีกครั้งพร้อมยิงเปิดสกอร์ นำไทย 1-0.5 คะแนน แต่ไทยยังไม่เร่งเกมรุก รออาศัยชิงจังหวะและก็เป็น “ต้อล” อภิเชษฐ์ ที่ได้ครองบอลและยิงยาวเลียดพื้นให้บอลไหลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม พาทีมไทยพลิกกลับมานำ 1.5-1 คะแน จากนั้นช่วงท้ายเกมชักก้าที่ 1 “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ที่ได้บอลและตียาวพร้อมขึ้นไปเลี้ยงยิงเข้าประตู พาทีมไทยนำ 2.5-1 คะแนน

 

 

ชักก้าที่ 2 เกมของทั้งคู่ยังไม่ดุเดือดมากนัก ต่างฝ่ายต่างระวังเรื่องฟาว์ลและการครอบครองยังเป็นไทยที่สามารถเปลี่ยนเกมกลับมาเป็นของตัวเองได้มากกว่าฟิลิปปินส์ และในจังหวะฟิลิปปินส์ กำลังจะเปิดเกมรุก แต่โดนสะกัดกลับโดย ธนาศิลป์ และเลี้ยงบอลเข้าไปยิง แต่พลาด ก่อนที่ ณัฐพงษ์ ที่ขึ้นมาซัพพอร์ตซ้ำยิงประตูที่ 5 ให้กับไทยนำ 5.5-1 คะแนน และเกมในช่วงท้ายชักก้าที่ 2 ทีมเวิร์กของไทยยังทำได้ดี และมีการเปลี่ยนแผนการเล่น ส่งให้ อภิเชษฐ์ ขึ้นไปเล่นแดนหน้า และเมื่อบอลถึง อภิเชษฐ์ เลี้ยงยาวขึ้นไปยิงประตูที่ 6 ให้ไทยนำ 6.5-1 คะแนน

 

 

ชักก้าที่ 3 ไทยได้ยิงลูกโทษตั้งแต่นาทีแรก เมื่อฟิลิปปินส์ ทำฟาว์ลเข้ามาเล่นในไลน์ของไทย โดย อัยยวัฒน์ ยิงลูกโทษทำประตูที่ 7 ให้ไทยนำห่าง 7.5-1 คะแนน หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับ ไม่เปิดโอกาสให้ใครได้เข้าไปทำประตูได้ง่ายๆ จนมาถึงนาทีสุดท้ายของ ธนาศิลป์ ที่เปลี่บนเกมออกมาจากฟิลิปปินส์ ยิงยาวส่งบอลให้ “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ เลี้ยงเข้าประตูพาไทยนำ 8.5.-1 คะแนน

 

 

ชักก้า 4 ไทยเสียฟาว์ลตั้งแต่นาทีแรก แอนโทนี่ ยิง 30 หลาเข้าไปอย่างสวยงามไล่มา 2-8.5 คะแนน และฟิลิปปินส์ ที่เล่นเร็วฉกบอลมายิงทำประตูเพิมไล่มา 3-8.5 คะแนน และช่วงท้ายชักก้าที่ 4 ไทยกับ ฟิลิปปินส์ ได้เพิ่มมาอีกคนละ 1 คะแนน หมดเวลาแข่งขันไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 9.5-4 คะแนน โดย “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ยิงคนเดียว 5 ประตู ส่งผลให้ไทยเก็บชัย 2 นัดติด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

 

 

ส่วนอีกคู่เป็นการแข่งขันในนัดที่ 2 ของนักกีฬาจากทีม มองโกเลีย กับ จีน และเป็นมองโกเลีย เอาชนะไป 11-3.5 คะแนน ส่งผลให้ มองโกเลีย ชนะ 1 แพ้ 1 ส่วนจีน แพ้รวด 2 นัด

 

สำหรับในวันที่ 6 ก.พ. 67 จะมีการแข่งขัน 1 คู่ ระหว่าง บรูไน กับ ฟิลิปปินส์ เวลา 17.00 น. ที่สนามสยามโปโล ปาร์ค บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube