fbpx
Home
|
ทั่วไป

สถานกักกันตม.บางเขนติดเชื้อโควิด395ราย

Featured Image
กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานกักกัน ตม.บางเขน พบติดเชื้อโควิดสะสม 395 ราย แยกผู้ต้องกักติดเชื้อแล้วไม่รับผู้ต้องกักรายใหม่

นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค ได้กล่าวถึง กรณี สถานกักกัน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบางเขน กรุงเทพมหานคร รับผู้ลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายจากทั่วประเทศมาดำเนินคดี

เริ่มตรวจพบผู้ต้องกักติดเชื้อ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อรวม 9 ราย เป็นผู้ต้องกักชาวเนปาล 1 ราย, ผู้ต้องกักแรกรับที่ย้ายมาจากสุไหงโกลก 6 ราย และผู้ต้องกักรายเดิม 2 ราย

ส่วนวันที่ 13 มีนาคม ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 52 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกลุ่มสุไหงโกลก 40 ราย และผู้ต้องกักแรกรับติดเชื้อ 12 ราย

วันที่ 15 มีนาคม พบผู้ติดเชื้อที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ติดเชื้อชาวเนปาลอีก 16  ราย รวมทั้งหมด 77 ราย

ดังนั้นกระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปคัดกรองเชิงรุกในระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม โดยตรวจผู้ต้องกักและเจ้าหน้าที่ทุกคนรวม 1,556 ราย พบติดเชื้อเพิ่มอีก 318 ราย คิดเป็นร้อยละ 20.4 ทำให้กลุ่มก้อนนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 395 ราย

ทั้งนี้ สำหรับการป้องกันควบคุมโรค ได้แยกผู้ต้องกักติดเชื้อออกจากผู้อื่น งดการย้ายผู้ต้องกักระหว่างห้องงดรับผู้ต้องกักใหม่เข้ามา และประสานงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่สโมสรตำรวจ จำนวน 120 เตียง ซึ่งสามารถขยายได้ 250 เตียง และเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ต้องกัก โดยฉีดแล้วมากกว่า 70 คน ซึ่งหลังจากนี้กรมควบคุมโรควางแผนดำเนินการตรวจซ้ำใน 7 วันและ 14 วันต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่มีอาการ การให้อยู่โรงพยาบาลสนามถือว่ามีความเหมาะสม เมื่อครบระยะเวลาก็ไม่สามารถแพร่โรคต่อได้ จะผลักดันกลับประเทศตามกฎหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube