fbpx
Home
|
ข่าว

“แฮ็กเกอร์ตี” วัดเดือด “ฟิลิปเป” ป้องเข็มขัดมวยไทย

Featured Image
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ราชัน ONE สองบัลลังก์ เตรียมประเดิมป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทยครั้งแรก พบอริตัวฉกาจจากบราซิล ฟิลิปเป โลโบ  ในศึก ONE Fight Night 19 วันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

 

 

 

แฟนมวยไทยทั่วโลก เตรียมนับถอยหลังรอรับชมการพบกันของสองคู่ปรับตัวฉกาจที่เฝ้ารอวันประจันหน้ากันมานาน ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) วัย 26 ปี จากเกาะอังกฤษ ที่จะทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์มวยไทยเป็นครั้งแรก พบกับเจ้าของเก้าอี้เบอร์ 3 แรงกิงของรุ่นนี้ “ฟิลิปเป โลโบ” จอมบู๊ขาลุย จากบราซิล วัย 30 ปี ในศึก ONE Fight Night 19: โจนาธาน vs ฟิลิปเป ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

 

สำหรับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” หลังจากที่เสียบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ให้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และไม่สามารถแย่งเข็มขัดคืนได้ จึงตัดสินใจขยับน้ำหนักขึ้นมาชกในรุ่นแบนตัมเวต ก่อนจะสามารถก้าวขึ้นไปนั่งบัลลังก์มวยไทย ได้สำเร็จเป็นรุ่นที่สองจากการเอาชนะน็อก “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ไปแบบสุดช็อกตั้งแต่ยกแรก ในศึก ONE Fight Night 9 เมื่อเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว

 

หกเดือนต่อมาในศึก ONE Fight Night 16 “แฮ็กเกอร์ตี” ตัดสินใจกระโดดข้ามสายไปชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน และสามารถเอาชนะน็อก “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นแบนตัมเวต ไปได้ จนทำให้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นแท่นกลายเป็นแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาได้อย่างยิ่งใหญ่

 

ทางฝั่งผู้ท้าชิงจากบราซิล “ฟิลิปเป โลโบ” ในอดีตเคยได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงบัลลังก์จาก “น้องโอ๋” มาแล้ว แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ พลาดท่าพ่ายน็อกไปแบบสุดมันในยกที่สาม ก่อนจะเรียกคืนฟอร์มเก่งกลับมาได้ในไฟต์ล่าสุด โดยสามารถพลิกนรกจากการโดน “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” เรียกนับไปก่อน กลับมาเป็นฝ่ายชนะน็อกไปได้ในยกสุดท้าย

 

โดยในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว “ฟิลิปเป” มีกำหนดจะต้องเปิดศึกภาคสองกับ “เสมาเพชร” แต่เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ จึงทำให้ต้องถอนตัวไปในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้สลัดอาการบาดเจ็บหายเป็นปลิดทิ้ง และตอบรับโอกาสให้ขึ้นท้าชิงบัลลังก์จาก “แฮ็กเกอร์ตี” ในไฟต์นี้ทันที

 

สำหรับ “แฮ็กเกอร์ตี” และ “ฟิลิปเป” นั้นทั้งสองคนเคยเผชิญหน้าปะทะคารมกันบนเวทีมาแล้วหลังจบการแข่งขันในศึก ONE Fight Night 16 จนเกิดกระแสไปทั่วโซเชียลมีเดีย จนมาถึงครั้งนี้ ทั้งคู่จะได้เปิดศึกเคลียร์ใจกันบนสังเวียนจริงให้หายคาใจในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยเป็นเดิมพัน งานนี้ใครจะเป็นฝ่ายชนะ แฟนมวยทั่วประเทศร่วมลุ้นไปพร้อมกัน

 

 

ติดตาม “โจนาธาน vs ฟิลิปเป” ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. รับชมทาง

 

ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. ,เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 08.00 น.,ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 08.00 น.,Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) เริ่ม 08.00 น.
เเละ จองบัตรเข้าชมที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) THAI TICKET MAJOR

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube