fbpx
Home
|
ข่าว

ฮอกกี้สาวไทย อัดแซมเบีย 9-3 ศึกชิงแชมป์โลก

Featured Image
ฮอกกี้สาวไทย วิ่งสู้ฟัดจัดเต็ม อัด แซมเบีย  กระจุย​ 9-3 ศึกฮอกกี้ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโอมาน

 

 

พลตำรวจโทชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีมฮอกกี้ ทีมชาติไทย รายงานการแข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก 5 คน ที่ประเทศโอมาน เมื่อวันที่​ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา​ ซึ่งประเทศไทยเข้าร่วมทำการแข่งขันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ฮอกกี้สาวไทยแข่งรอบแรกชนะ​ 1 แพ้​ 2 ทำให้เข้าไปจัดอันดับ​ 9-16 ซึ่งเมื่อวันที่​ 26 ม.ค.สาวไทยพ่ายให้กับนามิเบีย​ 2-5 ทำให้เข้ามาจัดอันดับ​ 13-16 ต่อไป

 

 

สำหรับการแข่งขันในวันนี้ทีมสาวไทยลงเล่นพบกับ​ทีมชาติแซมเบีย​ ในช่วง​ 15 นาทีแรก ที่พักที่สาวไทย สามารถทำประตูได้เร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 และ 3 จากการยิของ​กรกนก​ แสนปวงขึ้นนำก่อน 2 ต่อ 0 ก่อนที่แซมเบีย​จะมาไล่ตีเสมอจากการยิงนาทีที่ 6 และ 7​ แต่ฮอกกี้สาวไทยก็พยายามบุกอย่างหนัก ทำประตูขึ้นได้อีก 3 ประตู​ จาก​สุดารัตน์​ หนูแก้ว​นาทีที่​ 8 กับ​ 10 และสงกรานต์​ ภาสวัสดิ์​ นาที​ที่​ 12 หมดเวลาครึ่งแรก ไทยขึ้นนำแซมเบีย 5 ต่อ 2

 

 

ในช่วงเวลาครึ่งหลังอีก 15 นาที เพียงแค่นาทีเดียว​สุดารัตน์​ หนูแก้ว​ ยิงให้ไทยขึ้นนำ​ 6-2 ก่อนที่ไทยจะยิงนำห่างอีก​ 3 ประตูจาก​ กุลจิรา​ อินปา​ นาทีที่​ 16 เจนจิรา​ กิจภักดี​ นาทีที่​ 22 และ​ 27 ทีมไทยนำห่าง​ 9-2 ก่อนที่​แซมเบียมาได้ประตูนาทีที่​ 29 จาก​ แครอล​ นาคอมเบ้​ ไล่มา​ 3-9 หมดเวลาทีมสาวไทยเอาชนะนัดที่สองของรายการชิงแชมป์โลกเหนือแซมเบีย​ 9-3 ผ่านเข้าไปชิงอันดับ​ 13-14 นัดสุดท้ายต่อไป

 

ส่วนในการจัดอันดับกลุ่มชิง 1-8 เช้าวันนี้​ เนเธอร์แลนด์​ ชนะ​ ยูเครน​ 4-2, โปแลนด์​ ชนะ​ อุรุกวัย​ 5-3, แอฟริกาใต้ ชนะ​ มาเลเซีย​ 6-4 และ​อินเดีย​ ชนะ​ นิวซีแลนด์​ 11-1

 

 

ภายหลังจบการแข่งขันนายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์​ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย​ เผยว่า การแข่งขันในรายการนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยรอบแรกเราชนะมา 1 ครั้ง และในรอบจัดอันดับ สามารถเอาชนะแซมเบียได้ ขาดลอย 9 ต่อ 3 ทำให้ไปจัดอันดับที่ 13 และ 14 อย่างน้อยทีมไทยก็ถือว่าไม่ได้จบที่อันดับบ๊วยของเกมการแข่งขัน และถือว่าเป็นประสบการณ์ เพื่อที่จะต่อยอดต่อไปว่าจะมีการส่งทำการแข่งขันต่อไปในอนาคต เชื่อว่า หากเราสามารถ มีการเก็บตัวฝึกซ้อม และทำความเข้าใจกับเกมการแข่งขันในประเทศไทยมาก​กว่านี้ ทีมไทยน่าจะมีโอกาสเข้าร่วมทำการแข่งขันใน รายการชิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ได้​ ซึ่งยอมรับว่าเรายังเป็นรองชาติอินเดียและมาเลเซียอยู่ในตอนนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube