fbpx
Home
|
ข่าว

อาเก้ ซัดชัย ! ”เรือ” เชือด “ไก่” 1-0 ลิ่วเอฟเอคัพ

Featured Image
นาธาน อาเก้ ที่สวมบทฮีโร่ ทำประตูชัย ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกเฉือน สเปอร์ส 1-0 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบห้าได้สำเร็จ

 

 

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ 2023/24 รอบสี่ หรือ รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567 “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

ผลปรากฎว่า เกมครึ่งแรกนาทีที่ 5 ออสการ์ บ็อบบ์ ดาวรุ่งของทีมได้ชาร์จจ่อๆ เข้าไป แต่ไม่ได้ประตูเนื่องจากถูกจับล้ำหน้าไปนิดเดียวเท่านั้น

 

หลังจากนั้นแม้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบอลและจังหวะจบดีกว่า และมีโอกาสถึง 10 ครั้ง แต่ทว่าก็ทำอะไรไม่ได้ จบ 45 นาทีแรกยังเสมอ 0-0

 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ออสการ์ บ็อบบ์ เปิดจากทางซ้ายที่เปิดไปให้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เกี่ยวติดแต่ทว่ายิงข้ามคานออกไป

 

นาทีที่ 53 สเปอร์ส เพิ่งมีโอกาสแรกของเกมเมื่อ ติโม แวร์เนอร์ แทงทะลุช่องไปทางขวาให้ เบรนแนน จอห์นสัน แต่ก็ยิงไปติด สเตฟาน ออร์เตก้า ที่ออกมาเซฟได้เร็ว

 

นาทีที่ 65 แมนฯ ซิตี้ เปลี่ยน 2 คน โดยส่ง เฌเรมี่ โดกู กับ เควิน เดอ บรอยน์ ลงไปและถอดฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กับ ออสการ์ บ็อบบ์ ออก

 

นาทีที่ 72 สเปอร์ส เปลี่ยนตัวบ้าง โดยถอด เบรนแนน จอห์นสัน กับ โรดริโก้ เบนตานกูร์ ออก และใส่ โอลิเวอร์ สคิปป์ กับ เจมส์ แมดดิสัน ลงไปแทน

 

นาทีที่ 81 ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้ยิงแต่ไปตรงตัว กูเยลโม่ วิคาริโอ

 

นาทีต่อมา ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ พลาดอีกครั้งบอลถึง เควิน เดอ บรอยน์ ที่รับส้มหล่นได้ยิงจ่อๆ แต่ยิงหลุดกรอบออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

นาทีที่ 88 จากจังหวะเตะมุม นาธาน อาเก้ ยิงจ่อๆ เข้าไป และจังหวะ VAR เช็กแล้ว รูเบน ดิอาส ไม่ฟาวล์ กูเยลโม่ วิคาริโอ และก็เป็นประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บุกเฉือนชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 1-0 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบห้า หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย เพื่อลุ้นป้องกันแชมป์ เอฟเอ คัพ ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube