Home
|
ต่างประเทศ

“ลอรีอัล” ควบรวมกิจการ “โจซา” เล็งหนุนธุรกิจด้วยนวัตกรรม “ฝักบัวประหยัดน้ำ”

Featured Image

ลอรีอัล กรุ๊ป เข้าซื้อหุ้นของ บริษัท โจซา (Gjosa) ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีเพื่ออนุรักษ์น้ำ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ 

สำหรับลอรีอัล เริ่มเป็นพันธมิตรกับ โจซา เมื่อปี 2564 ด้วยการเปิดตัว L’Oréal Professionnel Water Saver หรือนวัตกรรมหัวฝักบัวลดปริมาณการใช้น้ำ ซึ่งติดอันดับ “100 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์แห่งปี” จากนิตยสารไทม์ เทคโนโลยีการแยกส่วนน้ำที่จดสิทธิบัตรแล้วของโจซา ซึ่งใช้ใน L’Oréal Professionnel Water Saver นั้น จะช่วยให้ร้านทำผมลดปริมาณการใช้น้ำที่จุดอ่างสระผมได้มากถึง 69%

นับตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นมา นวัตกรรมหัวฝักบัวที่ผสานความยั่งยืนนี้ได้ถูกนำไปใช้ในซาลอนต่าง ๆ กว่า 10,000 แห่งทั่วยุโรปและตะวันออกกลาง ซึ่งช่วยประหยัดน้ำได้มากกว่า 182 ล้านลิตร และลอรีอัลมีแผนที่จะแนะนำนวัตกรรมนี้เข้าสู่ซาลอน กว่า 200,000 แห่งทั่วโลกในอนาคต

นิโคลา ฮิโรนิมุส (Nicolas Hieronimus) ซีอีโอของลอรีอัล กรุ๊ป เผยว่า การซื้อกิจการของโจซานั้นจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านความยั่งยืนให้กับลอรีอัล เป็นการเปิดโอกาสให้นำเทคโนโลยีประหยัดน้ำมาผสานกับกระบวนการคิดค้นสูตรและนวัตกรรมเทคโนโลยีความงามใหม่ ๆ ได้อย่างราบรื่น เราสามารถทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับโซลูชันความงามที่ยั่งยืนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ แต่ใช้ทรัพยากรน้อยลง ทั้งยังสามารถแนะนำโซลูชันเหล่านี้สู่แวดวงความงามได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

บาร์บารา ลาแวร์โนส (Barbara Lavernos) รองซีอีโอฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยีของลอรีอัล กรุ๊ป กล่าวว่า เมื่อโจซาเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของลอรีอัลอย่างเป็นทางการแล้ว เราจะเร่งการวิจัยและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมรุกตลาดด้วยโซลูชันเทคโนโลยีความงามที่มีความทันสมัยและยั่งยืนสำหรับตลาดมืออาชีพและผู้บริโภคทั่วไป

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube