fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“คอมาว” ส่งมอบโซลูชันระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้ค่ายรถ EV จีน “นีโอ”

Featured Image

คอมาว (Comau) ผู้นำด้านระบบอัตโนมัติ ได้มอบโซลูชันครบวงจรประสิทธิภาพสูงเพื่อสนับสนุนการผลิตระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเจนใหม่ของ นีโอ (NIO) ให้เป็นอัตโนมัติ พร้อมรับประกันความเร็วและน่าเชื่อถือของสายการผลิตร่วมสําหรับผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเหนี่ยวนําและมอเตอร์แม่เหล็กถาวรเจน 3 ของนีโอ

อลัน เจิง รองประธานอาวุโสของนีโอ และซีอีโอของเอ็กซ์พีที (XPT) กล่าวว่า ความร่วมมือนี้เป็นไปตามแนวทางด้านวิศวกรรมที่สอดคล้องกัน ซึ่งส่งเสริมความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างทั้งสองฝ่าย พร้อมขับเคลื่อนความก้าวหน้าของโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ แนวทางนี้ไม่เพียงแต่รับประกันความก้าวหน้าและความสามารถในการควบคุมต้นทุนเท่านั้น แต่ยังรับประกันคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายอีกด้วย

โซลูชันครบวงจรประกอบด้วยสายการผลิตหลัก ได้แก่ สายประกอบสเตเตอร์และโรเตอร์ สายผลิตกระปุกเกียร์ สายประกอบอินเวอร์เตอร์ และกระบวนการทดสอบเมื่อสิ้นสุดสายผลิต โดยได้รับการออกแบบเพื่อรองรับกําลังผลิตต่อปี 1 ล้านยูนิต สําหรับใช้กับรถไฟฟ้าของนีโอ

โซลูชันอัตโนมัติขั้นสูงของคอมาวประกอบด้วยหุ่นยนต์นำทางด้วยการมองเห็นแบบสามมิติ รถลำเลียงสินค้าอัตโนมัติ และระบบโหลดอัตโนมัติ นอกจากนี้ การใช้กล้องสามมิติแบบสเตอริโอวิชันสี่ตาอย่างแพร่หลายยังช่วยให้คอมาวก้าวข้ามข้อจำกัดของเทคโนโลยีนำทางด้วยการมองเห็น ไม่ว่าจะในแง่ขอบเขตและระยะการจับ ทำให้สามารถกำหนดตำแหน่งและประกอบชิ้นส่วนแบบอัตโนมัติได้

ทั้งนี้ โซลูชันนี้จะมอบความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการผลิตและรองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ คอมาวยังได้พัฒนาอะแดปเตอร์ใหม่ที่ผสานมาตรฐานการออกแบบ กระบวนการ และการควบคุมเข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการประกอบที่แตกต่างกัน พร้อมทั้งรักษาความยืดหยุ่นสูงสุดด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube