fbpx
Home
|
ข่าว

“เสือแบล็ค”พร้อมเต็มสูบประกาศศักดาเปิดตัวสมฐานะนักกีฬาONE

Featured Image
“เสือแบล็ค ท.พราน49” พร้อมเต็มสูบกับการประกาศศักดาว่าคู่ควรสำหรับเวทีระดับโลก เตรียมอาวุธครบมือมาจัดการ  “สเตฟาน โคโรดี”  ในไฟต์เปิดตัวศึก ONE Fight Night 18 วันเสาร์ที่ 13 ม.ค.นี้

 

“เสือแบล็ค ท.พราน49” ขาลุยพลังแกร่งเชื้อสายกะเหรี่ยง วัย 27 ปี จากเพชรบุรี พร้อมเต็มที่กับการปรากฏตัวบนเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรกในการเผชิญหน้ากับ “สเตฟาน โคโรดี” คู่ปรับสายแข็ง วัย 29 ปี จากไอร์แลนด์ ที่พกความมั่นใจเต็มเปี่ยมมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกเช่นกัน โดยทั้งคู่พร้อมแลกอาวุธหนักกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 18: ชามิล vs โฮ เทก ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.นี้

 

 

สำหรับ “เสือแบล็ค” ที่ฝ่าฟันอุปสรรคบนเส้นทางมวยไทยมา 20 ปี ได้เข้ามาร่วมโชว์ฝีมือในศึก ONE ลุมพินี ทำให้ชีวิตพลิกดีขึ้นแบบทันตา โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา เขาจัดการปิดเกมคู่ชกแบบไม่ครบยกได้รวด 4 ไฟต์ติดต่อกัน ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” จึงมอบสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3.7 ล้านบาท) ให้เป็นรางวัลในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

จากนั้นอีกเพียงไม่กี่อึดใจ “เสือแบล็ค” ก็ได้รับโอกาสทองเปิดตัวครั้งแรกใน ONE ทันที ซึ่งเจ้าตัวรู้ดีว่าการต่อสู้ในระดับโลกไม่มีงานง่ายแน่นอน แต่เมื่อโอกาสลอยมาถึงหน้า เจ้าตัวก็ไม่รอช้า สวมหัวใจเสือออกล่าเหยื่อในป่าใหญ่ โดยหวังเก็บชัยแบบไม่ครบยกให้ได้เป็นไฟต์ที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งอาจเป็นบันไดก้าวแรกที่จะพาเขาไต่ขึ้นสู่แรงกิงท็อปไฟว์ของรุ่น ก่อนรุกคืบไปยังเป้าหมายอันสูงสุดคือคว้าเข็มขัดแชมป์โลกอย่างที่ตั้งใจไว้

 

 

โดย “เสือแบล็ค” ได้ย้อนเล่าถึงตอนที่ทราบว่าตัวเองได้เป็นนักกีฬา ONE เต็มตัวซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญที่สุดในชีวิต

 

“ตอนผมรู้ว่าตัวเองได้รับสัญญา ONE มันเป็นคำพูดที่ทำให้ผมดีใจที่สุดในชีวิตของอาชีพนักมวยของผมเลยก็ว่าได้ ความฝันของผมคือการได้เข้ามาชกในศึก ONE ลุมพินี และอยากชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ ด้วย ตอนนี้ทำตามความฝันได้สำเร็จก็ดีใจมาก แถมยังได้ขึ้นชกต่อเนื่องในวันที่ 13 ม.ค.นี้เป็นไฟต์แรก ยิ่งทำให้ผมตื่นเต้นและดีใจมาก ที่จะได้ทำหน้าที่เป็นนักกีฬา ONE เต็มตัวครับ”

แม้ว่าก่อนหน้านี้ “เสือแบล็ค” เจะยังสงสัยในศักยภาพของตัวเอง แต่เมื่อมาถึงตอนนี้ เขาพกความมั่นใจมาเต็มร้อยหลังจากพิสูจน์ตัวให้เห็นแล้วว่ามีดีพอที่จะก้าวไปโชว์ผลงานในระดับโลก

 

“หลังจบไฟต์ล่าสุด ผมสามารถชนะน็อกได้ 4 ไฟต์รวด แต่เกมมันจบง่ายเกินไป ในใจก็คิดว่า ผมยังไม่ได้โชว์ฝีมือเต็มที่ ผมเลยให้สัมภาษณ์บนเวทีถามถึงสิ่งที่ยังติดค้างในใจมาตลอดว่า ‘ผมมีศักยภาพมากพอหรือยังที่จะได้เป็นนักกีฬา ONE เต็มตัว?’ พอคุณมิทช์ พิธีกรบนเวทีบอกว่าผมได้สัญญา ONE ผมดีใจมาก วันนั้น ผมได้รับคำตอบที่ชัดเจนแล้วว่า ตัวเองมีดีพอกับการได้เป็นนักกีฬาของ ONE ครับ”

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นักชกอย่าง “แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ” และ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” แสดงให้เห็นแล้วว่าการผันตัวจาก ONE ลุมพินี ยกระดับไปบู๊ใน ONE รายการใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อเปิดตัวด้วยความพ่ายแพ้ทั้งคู่ ซึ่งทาง “เสือแบล็ค” รู้ซึ้งในสถานการณ์นี้ดี จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนแผนการซ้อมแทบยกชุด เพื่อเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้

 

“พอได้เข้ามาชกใน วัน แชมเปียนชิพ ผมต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เพราะรายการนี้แข่งขันในช่วงเช้า ผมต้องปรับสไตล์การซ้อมให้หนักขึ้น แต่ไม่ได้ซ้อม 3 เวลาเหมือนเดิม ซ้อมแค่ 2 เวลาคือตอนเช้ากับเย็นเท่านั้น แต่เน้นในเรื่องของลูกหนัก และความเร็วให้มากขึ้น เพราะคู่ชกรุ่นแบนตัมเวตทุกคนในระดับโลกแข็งแรงมาก ผมจะซ้อมในแบบเดิมไม่ได้ ต้องพัฒนาตัวเองให้สมกับเป็นนักกีฬา ONE ครับ”

 

ไฟต์แรกในปี 2567 “เสือแบล็ค” ต้องเจอกับภารกิจสุดท้าทายเมื่อตอนนี้คู่ชก “สเตฟาน” ถูกยกให้เป็นตัวอันตรายของทวีปยุโรป และยังเป็นเพื่อนร่วมทีมของ “เคร็ก โคกลีย์” เหยื่อรายล่าสุดที่ตัวเองคว่ำมาได้ด้วย งานนี้เจ้าตัวจึงเตรียมขนอาวุธครบเครื่องมารับมือคู่แข่งและหวังเปิดตัวครั้งแรกบนเวทีระดับโลกด้วยชัยชนะ

 

 

“คู่ชกของผมคือ สเตฟาน เขาเป็นเพื่อนกับ เคร็ก ที่ซ้อมมาด้วยกันถือว่าเก่งในระดับหนึ่ง สไตล์การชกของเขาเน้นออกมวยไทยเยอะกว่านักมวยต่างชาติปกติทั่วไปที่จะถนัดทางคิกบ็อกซิ่งมากกว่า ถ้าเกมนี้ไม่จบเร็ว ทุกคนได้เห็นอาวุธหลากหลายของผมแน่นอน ไฟต์แรกในระดับโลก ผมเตรียมซ้อมท่า จระเข้ฟาดหาง เข่าลอย ศอกกลับ มาหมดแล้ว ถ้ามีโอกาสบนเวทีผมจะแสดงให้ดูกันครับ”

 

อีกหนึ่งในความท้าทายระดับโลกคือมีโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1.7 ล้านบาท) ให้แย่งชิงกัน งานนี้ “เสือแบล็ค” ที่เคยรับโบนัส 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3.5 แสนบาท) ไปแล้ว 4 ครั้ง ตั้งเป้าอยากรับทรัพย์ก้อนโตกลับบ้านเพิ่มอีก เพื่อสานต่อชีวิตครอบครัวให้มีความสุขมากขึ้น

 

“ผมมองว่าขนาดตัวเองชกใน ONE ลุมพินี ชีวิตของผมยังดีขึ้นขนาดนี้ ถ้าผมประสบความสำเร็จใน วัน แชมเปียนชิพ อีก มันจะสุดยอดขนาดไหน ถ้าผมทำโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แตกได้ จะถือเป็นครั้งแรกที่ผมได้จับเงินล้านเป็นก้อน ทุกวันนี้ผมไม่มีหนี้แล้ว ไม่มียืมเงินใครทั้งนั้น ตอนนี้ครอบครัว ลูก และภรรยา ของผมมีชีวิตที่สมบูรณ์ขึ้นมาก ทุกอย่างดีหมดไม่มีอะไรติดขัดเลยครับ”

 

 

ติดตาม “เสือแบล็ค vs สเตฟาน” ในศึก ONE Fight Night 18: ชามิล vs โฮ เทก ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. รับชมทาง
ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น.
เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 08.00 น.
ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 08.00 น.
Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) เริ่ม 08.00 น.
จองบัตรเข้าชมที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) THAI TICKET MAJOR

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube