fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เอพีเอ็กซ์คว้าเงินทุนจาก ADB Ventures เล็งขยายธุรกิจไปสิงคโปร์-มาเลเซีย

Featured Image

เอพีเอ็กซ์ โซลูชันส์ (APX Solutions) สตาร์ตอัปโลจิสติกส์ไทย ได้รับเงินทุนก้อนใหม่จากเอดีบี เวนเจอร์ส (ADB Ventures) เพื่อต่อยอดเทคโนโลยีและมุ่งขยายธุรกิจในสิงคโปร์และมาเลเซีย พร้อมให้บริการไตรมาสแรกในปี 2567

เอพีเอ็กซ์ มีเป้าหมายขยายธุรกิจไปยังสิงคโปร์และมาเลเซียในปี 2567 โดยใช้ประโยชน์จากการเป็นศูนย์กลางขนส่งสินค้าในเอเชียเพื่อพัฒนาฐานลูกค้า รวมถึงรองรับบริการขนส่งแบบไม่เต็มคันทั้งในและต่างประเทศ จากต้นทางถึงปลายทาง เชื่อมโยงไทยเข้ากับสิงคโปร์ ซึ่งเป็นแห่งแรกที่เอพีเอ็กซ์ตัดสินใจขยายตลาด

สำหรับการขยายตลาดในมาเลเซีย เอพีเอ็กซ์เตรียมขนส่งแบบเดียวกับสิงคโปร์ ในไตรมาส 1 ปี 2567 การเปิดตัวธุรกิจในมาเลเซียจะช่วยให้บริการลูกค้ารายหลัก ๆ ที่มีการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างไทยกับมาเลเซียได้

นอกจากนี้ เงินทุนดังกล่าวจะช่วยยกระดับแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ของเอพีเอ็กซ์ โดยนำ AI ไปผสานเข้ากับความสามารถในการวิเคราะห์ขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณเส้นทางที่ดีที่สุด ทำให้การจัดส่งสินค้ามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การตรวจสอบสถานะการขนส่งแบบ real-time จัดเก็บ สรุป และวิเคราะห์ข้อมูลการขนส่งสินค้า และระบบการจัดการคลังสินค้าที่เป็นกรรมสิทธิ์ ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

เอพีเอ็กซ์ เริ่มดําเนินธุรกิจขนส่งในประเทศไทยกลางปี 2565 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้เพิ่มขึ้น 4-5 เท่าตัวจากเมื่อเริ่มต้น โดยพฤศจิกายน 2566 มีรายได้ 460,000 ดอลลาร์สหรัฐ จัดการพาเลทได้ 27,000 พาเลท น้ำหนักสินค้ารวม 18,900 ตัน ผ่านเครือข่ายศูนย์กระจายสินค้าแบบ hub-and-spoke มีลูกค้ากว่า 90 ราย ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube