fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อบจ.ปทุมธานีตรวจเข้มสแกนหาเชื้อโควิด

Featured Image
อบจ.ปทุมธานี ตรวจเข้มสแกนหาเชื้อโควิด เพิ่มความมั่นใจปชช.ลาดหลุมแก้ว ขณะในจังหวัดป่วยสะสม 672 ราย

ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) วัดสุทธาวาส ตำบลลาดหลุมแก้ว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(นายก อบจ.ปทุมธานี) พร้อมด้วย นางธนภรณ์ เพชรรัตน์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต.1 อำเภอลาดหลุมแก้ว และเจ้าหน้าที่บุคลากรด้านสาธารณสุข ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่เชิงรุกในการตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้ว โดยมีประชาชน พนักงานโรงงาน พระภิกษุสงฆ์ ร่วมตรวจคัดกรอง

อบจ.ปทุมธานี ตรวจเข้มสแกนหาเชื้อโควิด-19

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนมาเข้าคิวเพื่อรับการตรวจคัดกรองด้วยการเจาะเลือดโดยใช้อุปกรณ์ชุดตรวจแรบบิทเทส ปัจจุบันสถิติการติดเชื้อภายในจังหวัดปทุมธานีมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 672 ราย โดยรักษาหายแล้วจำนวน 534 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 137 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงมีความจำเป็นจะต้องมีการจัดทีมลงพื้นที่ตรวจในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจ และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดแบบเป็นกลุ่มก้อน ส่วนรถฉีดพ่นละอองฝอยฆ่าเชื้อโรค ได้ฉีดพ่นรอบบริเวณวัดและชุมชนที่อยู่อาศัยของประชาชน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ได้ร้องขอให้ อบจ.ลงพื้นที่จัดทีมตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจแรบบิทเทส คือการเจาะเลือดตรวจแล้วจะทราบผลภายในเวลา 5 นาที หากผลออกมาเป็นผลลบก็ให้กลับบ้านได้ แต่หากผลออกมาเป็นบวก ให้ส่งตรวจสวอพที่โรงพยาบาล จากนั้นให้กักกันตัวก่อนจะทราบผล นอกจากนี้ฝากประชาชนให้ดูแลตัวเองการ์ดอย่าตก อย่าประมาทป้องกันเชื้อโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube