fbpx
Home
|
ข่าว

ทุ่มซื้อ 120 ล้าน เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ดึงไปจัดกลุ่ม ตอ.กลาง

Featured Image
ทุ่มซื้อ 120 ล้าน เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ดึงไปจัดกลุ่ม ตอ.กลาง ไทยรวมกลุ่มชาติเอเชีย อินโดฯชี้หักเรือเร็วโลก

 

 

 

 

“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานจัดฯ คิดไม่ตก หลังกลุ่มชาติตะวันออกกลาง มองไกล ยื่นเงื่อนไขซื้อสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีที่ใหญ่ที่สุดในโลก “WGP#1 เจ็ตสกีเวิลด์คัพ” ให้ย้ายไปจากเมืองไทย ด้วยงบกว่า 3.5 ล้านดอร์ล่าสหรัฐฯ หรือกว่า 120 ล้านบาท ชี้ด้านหนึ่งดีใจที่นานาชาติเห็นมูลค่า แต่ยอมรับทีมงานหนักใจที่ต้องเลือกอนาคตกีฬากับประโยชน์ชาติ ซึ่งกำลังเข้าสู่กระบวนเจรจาเซ็นสัญญาเร็วๆนี้ ส่วนระดับทวีปเอเชีย ไทยขึ้นเป็นผู้นำรวมชาติตั้งสมาคมเอเชีย ขณะที่สมาคมเจ็ตสกีอินโดนีเซียเผยหักกีฬาเรือเร็วโลก แยกชัดเจนกับเจ็ตสกี

 

 

 

“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน WGP#1 เจ็ตสกีเวิลด์คัพ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าศึกเจ็ตสกีโลก “WGP#1 เจ็ตสกีเวิลด์คัพ” ที่พึ่งจบลงด้วยความสำเร็จ ที่นำทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยสร้างเป็นสนามสำคัญอันดับที่1ของโลก เข้าเป้าทั้งด้านวงการเจ็ตสกีโลก ผู้ชม และการถ่ายทอดสดทั่วโลก 121 ชาติ

 

แต่ที่ค่อนข้างเป็นทั้งเรือดีและน่าหนักใจในเวลาเดียวกัน คือ การได้รับข้อเสนอจากกลุ่มชาติตะวันออกกลาง ซึ่งขอยังไม่เปิดเผยชาติในเวลานี้ เสนอซื้อสิทธิ์จัด “WGP#1 เจ็ตสกีเวิลด์คัพ” ที่เป็นสนามชิงชนะเลิศของปี และยิ่งใหญ่ที่สุดนำไปจัดด้วยมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท หรือ 3.5 ล้านดอร์ล่าสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่กระบวนการเจรจาเซ็นสัญญาเร็วๆนี้

 

 

หากมองอนาคตคุณค่ากีฬาและทัวร์นาเม้นท์ที่จะเติบโตระดับโลก เป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง แต่ถ้ามองว่า การสร้างให้เกิดประโยชน์ชาติจากทัวร์นาเม้นท์นี้ ก็มีหลายมิติ เป็นสิ่งที่ค่อนข้างขัดต่อความตั้งใจของคณะทำงาน

 

 

นอกจากนั้น WGP#1 ยังได้เปิดการประชุมชาติสมาชิกเจ็ตสกีเอเชีย เพื่อก่อตั้งสมาคมเจ็ตสกีแห่งเอเชีย และได้รับความร่วมมืออย่างดี จุดนี้เป็นประโยชน์มอบให้สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย นำไปสานต่องาน ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้กับชาติไทยอย่างมาก ในการตั้งสำนักงานใหญ่ทวีปเอเชีย ที่ประเทศไทย และแสดงสถานะบทบาทของชาติผู้นำกีฬาทั้งระดับโลก และระดับทวีปด้วย

 

 

ในการประชุม มร.ฟูลี่ อัสวา ประธานสมาคมเจ็ตสกีแห่งชาติอินโดนีเซีย ยังได้แจ้งว่า ขณะนี้ในประเทศอินโดนีเซีย มีการแบ่งแยกกีฬาเรือเร็วโลก และกีฬาเจ็ตสกี ออกจากกันอย่างชัดเจน เพราะขณะนี้ มีสมาคมกีฬาโลกที่พยายามควบรวมกีฬาทางน้ำทุกชนิดให้อยู่ภายใต้สมาคมเดียว ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และการไปยึดโยงกับโอลิมปิกก็ไม่ถูกเพราะอย่างไรกีฬานี้ก็ไม่ได้แข่งในโอลิมปิก ล่าสุด การกีฬาแห่งอินโดนีเซีย ได้ประกาศให้ กีฬาเรือเร็ว แยกออกจากกีฬาเจ็ตสกีโดยสิ้นเชิง และมีผลตามกฎหมายแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube