fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทักษิณ” นอนรพ.ครบ 120 วัน-ตำรวจเข้ม

Featured Image
ชั้น 14 รพ.ตำรวจ เข้มดูแล ทักษิณ นอนรพ.ครบ 120 วัน ด้าน รมว.ทวี ยังไม่ได้รายงานผลการรักษา เพื่อพิจารณาให้อยู่ต่อ แต่ยังอยู่ในกรอบระยะเวลา

 

 

 

 

 

บรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจ บนชั้น 14 อาคารมหาภูมพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ซึ่งเป็นสถานที่รักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ วันนี้นับเป็นวันที่นายทักษิณ รักษาตัวนอกเรือนจำอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจครบ 120 วัน ซึ่งตามระเบียบการรักษาตัวนอกโรงพยาบาลจะต้องมีความเห็นจากแพทย์ผู้ทำการรักษาแจ้งผลการรักษาให้กรมราชทัณฑ์ รับทราบเพื่อพิจารณาว่ายังมีความจำเป็นที่จะต้องรักษาตัวอยู่นอกเรือนจำต่อหรือไม่ ขณะที่สถานการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในชั้น 14 นายทักษิณพักรักษาตัว พบว่ายังคงมีตำรวจเฝ้าประจำการดูแลความเรียบร้อย

 

 

โดยเฉพาะบริเวณปีกซ้ายของอาคารชั้น 14 พบว่า มีตำรวจ 2 นาย ที่ประจำการดูแลความเรียบร้อย บริเวณหน้าห้อง 1401 ซึ่งเป็นห้องที่นายทักษิณชินวัตรนอนพักรักษาตัว ส่วนที่หน้าประตูห้อง 1401 มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 1 นายนั่งประจำการ

 

 

 

ขณะเดียวกันฝั่งปีกขวา จากเดิมก็เป็นห้องพักฟื้นของผู้ป่วยเช่นเดียวกันกับฝั่งปีกซ้าย แต่ปัจจุบันมีสภาพเปลี่ยนแปลงไป โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และตำรวจ จัดโต๊ะที่นั่งคล้ายประจำการ ขณะที่ป้ายแจ้งข้อมูลของแต่ละชั้นในอาคารพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อความของชั้น 14 จากเดิมเคยระบุว่า เป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูงซึ่งหมายถึงเป็นชั้นพักฟื้นระหว่างรักษาตัวของตำรวจระดับนายพล แต่ปัจจุบัน ข้อความระบุสั้นๆ ว่า “หอผู้ป่วยพิเศษ”

 

 

 

 

ส่วนประเด็นผลการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ตามระเบียบของราชทัณฑ์แล้วกรณีผู้ที่รักษาตัวนอกเรือนจำ เมื่อครบกำหนดทุกๆ 30 วัน แพทย์ใหญ่หรือแพทย์ผู้ทำการรักษาจะต้องทำความเห็นอาการของผู้ป่วย เพื่อรายงานต่อ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้รับทราบ โดยในกรณีของ นายทักษิณ ได้ครบรอบ 4เดือน วัน รวมเป็น 120 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ 22 สิงหาคม ซึ่งตามระเบียบในครั้งนี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์จะต้องส่งรายงานการรักษาอาการให้กับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม รับทราบและพิจารณาตามขั้นตอน

 

 

 

โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุถึงกรณีนี้ว่า ได้ข้อมูลว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องผลการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ซึ่งอาจจะอยู่ในกระบวนการของทางกรมราชทัณฑ์ แต่ตามระเบียบแล้วมีกำหนดเวลาในการส่งรายงานต่อรัฐมนตรีภายใน 5-7 วันหลังครบกำหนด 120 วัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube