fbpx
Home
|
ข่าว

หัวเว่ย-ยูเนสโก บริจาคอุปกรณ์ไอซีทีให้กระทรวงศึกษาธิการของเอธิโอเปีย

Featured Image

ยูเนสโกและหัวเว่ย ได้บริจาคอุปกรณ์ไอซีทีให้กับกระทรวงศึกษาธิการของเอธิโอเปีย ในโครงการระบบโรงเรียนแบบเปิดที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อทุกคน (Technology-enabled Open School Systems for All หรือ TeOSS)

ยูเนสโกและหัวเว่ยดำเนินการโครงการนี้ในเอธิโอเปีย อียิปต์ และกานา มาตั้งแต่ปี 2563 การบริจาคครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการระยะเวลา 3 ปี อยู่ภายใต้โครงการริเริ่มเทคฟอร์ออล (TECH4ALL) ของหัวเว่ย โดยมอบได้มอบแท็บเล็ต จุดเชื่อมต่อ และสมาร์ตบอร์ดให้กับโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นหลายแห่งในภูมิภาคต่าง ๆ ของเอธิโอเปีย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล และส่งเสริมการศึกษาที่ครอบคลุมและเท่าเทียม

โครงการนี้มุ่งเน้นไปที่การขยายโครงสร้างพื้นฐานไอซีทีเพื่อเชื่อมโยงโรงเรียนนำร่อง จัดให้มีการฝึกอบรมสำหรับครูและนักเรียน และสร้างระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ที่ผสมผสานกับแพลตฟอร์มการฝึกอบรมครู ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างยูเนสโกกับหัวเว่ยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเอธิโอเปีย ในการเสริมศักยภาพนักเรียนและพลเมือง ทำให้คนในประเทศมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในโลกดิจิทัล

อาเยเลช เอเชเต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของเอธิโอเปีย กล่าวว่า สิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขาเข้าถึงสื่อการศึกษาที่หลากหลาย ขยายความรู้ของพวกเขานอกเหนือจากตำราเรียน และเชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลและประสบการณ์การเรียนรู้ที่กว้างขวางทั่วโลก

นับตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2563 พันธมิตรโครงการได้กำหนดและประเมินผลลัพธ์ในเอธิโอเปีย อียิปต์ และกานา ตั้งเป้าขยายโครงการริเริ่มนี้ไปทั่วแอฟริกา เน้นการเข้าถึงโรงเรียนในประเทศที่มีทรัพยากรจำกัด เปลี่ยนให้เป็นโรงเรียนที่มีอุปกรณ์ทางเทคโนโลยี ซึ่งสามารถสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต รวมถึงความเท่าเทียมทางการศึกษาและคุณภาพทางการศึกษาสำหรับนักเรียนทุกคน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube