fbpx
Home
|
ข่าว

“เพชรจีจ้า” เตรียมงัดประสบการณ์มวยสากลแลกหมัด “อนิสสา”

Featured Image
กลัวที่ไหน “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” เตรียมงัดประสบการณ์มวยสากลแลกหมัด “อนิสสา เม็กเซน” ในศึก ONE ลุมพินี 46 วันที่ 22 ธันวาคมนี้

 

 

 

นักชกหญิงไทยฟอร์มแรงอย่าง “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” ที่เตรียมตัวรับความท้าทายข้ามสายไปชกกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต เพื่อชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล กับ “อนิสสา เม็กเซน” ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยหลายสมัย ในศึก ONE ลุมพินี 46 วันที่ 22 ธันวาคมนี้ โดยสาวแกร่งชาวไทยประกาศชัดจะงัดเพลงหมัดจากประสบการณ์มวยสากลทีมชาติไทยมาใช้แบบไม่เกรงบารมีคู่แข่ง

 

 

 

“เพชรจีจ้า” ถือเป็นนักมวยไทยหญิงที่น่าจับตามองจากการแจ้งเกิดในศึก ONE ลุมพินี จนกระทั่ง บิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” มอบสัญญานักกีฬา ONE ให้ก้าวขึ้นสู่เวทียิ่งใหญ่ระดับโลก โดยสั่งสมสถิติ 4 ไฟต์ไร้พ่าย และเป็นการกวาดคู่ชกชนิดไม่ครบยกทั้งหมดอีกด้วย จากการที่ฟอร์มสวยงานเช่นนี้ จึงได้ไฟเขียวให้ขึ้นชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลครั้งนี้

 

 

คู่ต่อสู้ของเธอในไฟต์นี้อย่าง “อนิสสา” ที่หายจากสังเวียนไปนาน แต่ชื่อเสียงและประสบการณ์ที่สั่งสมมาในฐานะนักชกหญิงเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ทำให้หลายคนมองว่า “เพชรจีจ้า” เป็นรองอยู่หลายขุม ซึ่งแม้แต่ตัว “เพชรจีจ้า” ก็ยอมรับว่าตนอาจดูเป็นรอง “อนิสสา” ในไฟต์นี้

 

 

อย่างไรก็ตาม “เพชรจีจ้า” กล่าวว่าเธอรอคอยมานานกับโอกาสการได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE และแม้จะเป็นการลงแข่งในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกแรกในชีวิต แต่เธอก็ไม่กังวล เพราะมั่นใจว่าจะสามารถนำประสบการณ์ 6 ปีในการเป็นนักชกมวยสากลทีมชาติไทย มาประยุกต์ใช้กับไฟต์นี้อย่างสุดความสามารถและหวังจะคว้าแชมป์โลกให้ได้เพื่อให้คนไทยได้ภูมิใจ

 

 

“อนิสสา เป็นมวยที่ชกได้ทุกรูปแบบทั้งเดิน ทั้งถอย เวลาเดินเขาก็ออกอาวุธตลอด เวลาถอยก็มีหมัดฮุกคอยสวน ที่ต้องระวังสุด ๆ ก็น่าจะเป็นหมัดค่ะ เขาอาจจะเร็วมาก ๆ เป็นมวยที่ต่อยยาก แต่หนูว่าความเร็ว หนูไม่น่าแพ้เขาค่ะ เพราะว่าหนูก็ฝึกมวยสากลมาเหมือนกัน”

 

“ไฟต์นี้อาวุธไม่เหมือนมวยไทย การให้คะแนนก็ไม่เหมือนกัน เราต้องชิงจังหวะ ต้องขยันออกอาวุธแลกกันไปแลกกันมา ส่วนตัวหนูไม่มีถอยอยู่แล้วคิดว่าน่าจะสนุกดุเดือดแน่นอนเขาก็หมัดดี เราก็มีไปเหมือนกัน เขามีเตะขา หนูก็มีไปเหมือนกัน แลกเดือดแน่นอน วัดกันไปเลย ใครซ้อมมาดีก็ชนะไปค่ะ”

 

 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 46 นอกจากแฟนกีฬาการต่อสู้จะได้รับชมความมันระหว่าง “เพชรจีจ้า vs อนิสสา” ยังมีคู่มวยชิงเข็มขัดอีกสองเส้นที่พร้อมเสิร์ฟความมันแบบจัดเต็ม โดย “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” จะเปิดศึกล้างตากับ “โจเซฟ ลาซิรี” เพื่อแย่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) กลับคืนมา ขณะที่คู่เอกของรายการ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) พบกับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน”

 

 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 46 ศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟน ๆ ที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. (ประมาณคู่ 4 จนถึงคู่เอก) ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ยูทูบ ONE Championship รับชมได้เฉพาะคู่ 1-6 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. ส่วน Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

 

 

สำหรับประเทศอื่น ๆ จะให้บริการในรูปแบบ Pay-per-view (จ่ายเพื่อรับชม) โดยขึ้นอยู่กับนโยบายการออกอากาศในแต่ละประเทศ กรุณาตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Watch.onefc.com

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube