Home
|
ข่าว

”ปรีดิ์อัญ”จบที่ 5 เวิร์ลคัพ เก็บคะแนนติด 1 ใน 2 ของกลุ่มลุยอลป.

Featured Image
นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช ดีกรีอันดับ 4 การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19”หางโจวเกมส์” และมีคะแนนติด 1 ใน 2 ของกลุ่มจี ( เอเชียและเอเชีย โอซีเนีย) การคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 ประเภทบุคคล “ปารีสเกมส์” ลงแข่งขันสนามสุดท้ายก่อนทีสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ จะปิดระบบการคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 และประกาศรายชื่อนักกีฬาที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิก “ปารีเกมส์” ในเดือนมกราคม 2567

 

 

 

 

 

สำหรับการแข่งขันรายการสุดท้ายของปรีดิ์อัญ และอาชาคู่ใจ ทีน่า “ MaxWin Kinmar Agalux” ลงแข่งขันในรายการที่ใหญ่ที่สุดของ กระโดดขี่้ม้าเครื่องกีดขวาง คือ CSI5* W – FEI World Cup 160 cm Longines Ranking Class ณ เมืองริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย ชิงเงินรางวัล 300,000 ยูโร หรือกว่า 11 ล้านบาท ในรอบแรกนักขี่ม้าสาวไทยกระโดดมีแต้มเสีย 4 คะแนน คว้าอันดับ 9 ส่งผลให้ สองนักกีฬาไทย ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า ผ่านเข้าไปแข่งในรอบสุดท้าย หรือรอบกรังปรีซ์ CSI 5* – W – Grand Prix 155 cm Longines Ranking Class

 

 

โดยรอบนี้จะมีนักกีฬาที่ผ่านไปแข่งรอบกรังปรีซ์ 19 คน ผลการแข่งขันปรากฏว่า ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า ทำอันดับได้ดีกว่ารอบแรก มีแต้มเสีย 4 คะแนนจากการเตะเครื่อง 1 เครื่อง คว้าอันดับ 5 มาครอง พร้อมเงินรางวัลกว่า 2.6 แสนบาท และได้แต้มสะสมคอวลิฟายโอลิมปิกเพิ่มอีกประมาณ 50-60 คะแนน และแชมป์ในรายการนี้ตกเป็นของ นักขี่ม้ามือเก๋าจากเยอรมันที่ผ่านการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์มาแล้วถึง 6 สมัยพ่วงด้วยเหรียญทองแดงประเภททีมโอลิมปิก 2016 คริสเตียน อาห์ลมันน์ ที่กระโดดเคลียร์ราวด้วยเวลา 33.88 วินาที อันดับ 2 ตกเป็นของ นักขี่ม้ามือ 28 ของโลกจากอิตาลี เอ็มมานูเอล เกาดิอาโน่ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์จากรายการ CSI 4* World Cup Grand Prix 155 cm Longines Ranking Class ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระโดดเคลียร์ราวด้วยเวลา 34.38 วินาที และที่ 3 ตกเป็นของ ไซมอน เดเลสเตร มือ 8 ของโลกจากประเทศฝรั่งเศส เคลียร์ราวด้วยเวลา 34.46 วินาที

 

 

 

ผลจากการแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของ “ปรีดิ์อัญ” และ ทีน่า สำหรับการคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 หากนำเอาคะแนนมารวมทั้ง 2 สนามที่ผ่านมารวมกัน “ปรีดิ์อัญ” ทำคะแนนติด 1 ใน 2 ของกรุ๊ปจีคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” แน่นอนแล้ว และเป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางของไทย ที่คอวลิฟายไปแข่งมหกรรมกีฬาโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรก รวมถึงเป็นนักกีฬาคนที่ 13 ของไทยที่คว้าตั๋วไปสู้ศึก “ปารีสเกมส์”

 

 

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอผลอย่างเป็นทางการประกาศจากสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติประกาศผลการคอวลิฟายโอลิมของแต่ละประเภทในกรุ๊ปจี ซึ่งจะประกาศประมาณ​ต้นเดือนมกราคม 2567

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube