fbpx
Home
|
ข่าว

เพาะกายติวเข้มนักกีฬาต้อง “ไร้โด๊ป”

Featured Image
สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จับมือสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดอบรมติวเข้ม นักกีฬาทุกคนที่จะเข้าร่วมการชิงแชมป์ประเทศไทยต้องผ่านการอบรมทุกคนจึงจะได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์ประเทศไทย (มิสเตอร์ไทยแลนด์) เดือนเมษายน ปีหน้า

 

 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์กีฬาเพาะกายฟิตเนสโลกที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทางสหพันธ์ฯ ได้ขอให้ประเทศสมาชิกทุกประเทศได้ร่วมกันรณรงค์ให้ความรู้และความร่วมมือกับองค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ WADA เพื่อสร้างแนวทางป้องกันการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬาเพาะกาย เพื่อเป็นไปตามปฏิญญาความร่วมมือในการป้องกันการใช้สารต้องห้ามในกีฬาเพาะกายอย่างเป็นรูปธรรม

 

ล่าสุดทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยโดยนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมฯ ได้ร่วมประชุมหารือกับนายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ร่วมด้วย นางลักษมณ ภาวิลาส ผอ.กองควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวิทยา วิศรุตโสภณ หน.งานวิชาการสารต้องห้ามทางการกีฬา และ นายปริญญา นกแก้ว นักวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงแผนงานการรณรงค์เพื่อสร้างการตระหนักรู้ และวางกรอบแนวทางในการความคุมการละเมิดการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา รวมถึงจัดการอบรมให้ความรู้แก่นักกีฬาเพาะกายที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งสมาคมกำหนดจัดขึ้นในเดือนเมษายน 2567

 

จากการหารือความร่วมมือดังกล่าว สำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยจะจัดการอบรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาแก่นักกีฬาเพาะกายที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยทุกคน โดยจะแบ่งการอบรมออกเป็น 4 ครั้ง เพื่อให้นักกีฬาเพาะกายที่จะเข้าร่วมการแข่งขันได้เข้าร่วมรับการอบรมอย่างทั่วถีงทุกคน

 

ทั้งนี้หากนักกีฬาคนใดไม่เข้าร่วมรับการอบรมความรู้การป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาดังกล่าวจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในเดือนเมษายนปีหน้า ทันที
การประสานความร่วมมือระหว่างสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาและสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์และเป้าหมายของสมาคมที่จะทำให้กีฬาเพาะกายเป็นกีฬาที่สร้างเสริมสุขภาพอย่างแท้จริงและนักกีฬาเพาะกายทุกคนต้องแข่งกีฬาด้วยความบริสุทธิ์ปราศจากการใช้สารต้องห้ามหรือ doping (โด๊ปปิ้ง) ตามหลักการกีฬาสากล ที่นานาประเทศถือปฏิบัติ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube