fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 14-19 มีนาคม 2564

Featured Image

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 14-19 มีนาคม 2564

ต้อนรับสัปดาห์ที่สามของเดือนมีนาคมกับประเด็นร้อนแรงอย่าง การฟ้องศาลเพื่อเลื่อนสอบ TCAS64, อดีตนักมวยระดับตำนานเสียชีวิต, ศบค.เคาะ สงกรานต์ห้ามสาดน้ำ และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายกับ INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์  วันที่ 14-19 มีนาคม 2564

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 14-19 มีนาคม 2564

เลื่อนสอบ dek64

เลื่อนสอบ TCAS64 กลายเป็นประเด็นในสังคมหลังจากที่มีการจัดสอบที่มีระยะเวลาติดกันมาก โดยการสอบจะจัดช่วงในเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน หากนับระยะเวลาแล้วตารางสอบจะมีราวๆ 26 วัน 35 วิชา ทำให้นักเรียนรวมถึงคนหลายคนไม่เห็นด้วยเพราะเด็กจะรู้สึกกดดันกับเวลาที่มีจำกัด ต้องอ่านหนังสือมากเกินไป ล่าสุดมีการยื่นต่อศาลเพื่อให้พิจารณาการเลื่อนสอบ ขณะนี้ต้องรอลุ้นผลต่อไป

 

วาติกันไม่อนุญาตให้อวยพรให้แก่คู่ชีวิตเพศเดียวกัน

สมณกระทรวงแห่งความเชื่อของวาติกันออกมายืนยันว่า บาทหลวงในศาสนจักรคาทอลิก ไม่สามารถอวยพรให้คู่ชีวิตเพศเดียวกัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะไม่ถูกต้องตามหลักศาสนาและนับว่าเป็นบาป ขัดต่อหลักพระผู้เป็นเจ้า หลังจากที่มีประกาศออกมา ทำให้เกิดกระแสที่ไม่เห็นด้วยและผิดหวังกับประกาศดังกล่าวอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่ม LGBTQ+ 

 

นายกฉีดวัคซีนโควิด-19 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา นับเป็นเข็มแรกของประเทศไทย หลังจากที่เลื่อนฉีดมาแล้วหนึ่งครั้งเพราะมีรายงานเรื่องความปลอดภัยของตัววัคซีน การฉีดในครั้งนี้ นายกทำเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยถึงความปลอดภัยของวัคซีน 

 

ทั่วโลกติด #StopAsianHate 

สื่อสังคมและข่าวทั่วโลกพากันติด #StopAsianHate หลังเกิดเหตุกราดยิงที่แอตแลนตา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย ส่วนมากเป็นคนที่มีเชื้อสายเอเชีย จากการคาดการณ์เบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกรณีความรุนแรงในการเหยียดเชื้อชาติหลายครั้ง เช่น คุณปู่ชาวไทยวัย 84 ปีที่โดนผลักล้มจนเสียชีวิต หรือล่าสุดอย่างสาวเอเชียที่โดนผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาต่อยที่ตาซ้าย จนเธอต้องป้องกันตัวกลับ 

 

ศบค.เคาะ สงกรานต์ห้ามสาดน้ำ 

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้สรุปการจัดสงกรานต์ในปีนี้ โดยอนุญาตให้จัดพิธีสรงน้ำพระ รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆทางศาสนาได้ สามารถเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อไปท่องเที่ยวได้ โดยเน้นให้จัดกิจกรรมในพื้นที่โล่งแจ้ง เว้นระยะห่างทางสังคม และงดจัดกิจกรรมสาดน้ำ ประแป้ง คอนเสิร์ต ปาร์ตี้โฟม และกิจกรรมอื่นๆ นอกจากนี้ให้อยู่ในดุลพินิจของแต่ละจังหวัด 

 

แก้ไข รธน. ล่ม

รัฐสภาได้มีการประชุมและลงมติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยถือว่าเป็นการผ่านวาระเป็นครั้งที่ 3 ทำให้ไม่สามารถนำกลับมาพิจารณาได้อีก สิ่งนี้ทำให้เกิดเสียงในสังคมเป็นจำนวนมาก ว่าไม่ฟังเสียงของประชาชน อำนาจไม่ได้อยู่ในมือประชาชนจริงๆ คณะทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้กันตลอดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

มาร์วิน แฮ็กเลอร์ เสียชีวิต 

มาร์วิน แฮ็กเลอร์ อดีตนักมวยกำปั้นระดับตำนาน เจ้าของแชมป์รุ่น มิดเดิลเวท WBA ,WBC ,IBF มีสติถิการชกที่เขย่าวงการ โดยชนะ 62 ครั้งจากการชก 67 ครั้ง ได้เสียชีวิตลงในวัย 66 ปี สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่แน่นอน แต่มีการคาดว่าอาจจะเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube