fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

3 ผู้เสียหาย เปิดใจที่แรก!! หลังถูกโยงเป็นสาว 17 ในข่าวนักมวยดัง

Featured Image
“กัน จอมพลัง” พา 3 ผู้เสียหาย เปิดใจที่แรก!! หลังถูกโยงเป็นสาว 17 ในข่าวนักมวยดัง โดนเปิดวาร์ปจนทัวร์ลง ร้องไห้ ใช้ชีวิตลำบาก

ยังเป็นดราม่าในสังคม กรณีที่สาว 17 แจ้งความถูกนักมวยชื่อดังล่วงละเมิดทางเพศ ทำอนาจารที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น หลังจากเจอกันที่ผับ ซึ่งโลกโซเชียลมีการเปิดวาร์ปสาว 17 กันมากมาย ส่วนใหญ่พบว่าเป็นภาพและคลิปมั่ว ด้าน “กัน จอมพลัง” นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ถูกครอบครัวสาว 17 ขอให้ช่วยเหลือในเรื่องนี้ วันนี้กันได้พาแม่และพ่อเลี้ยงของสาว 17 เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” รอง ผบ.ตร. เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวันนี้ กัน ได้เปิดตัว 3 ผู้เสียหาย ที่โลกออนไลน์เข้าใจผิด แห่เปิดวาร์ปว่าเป็นสาว 17 สนั่นโซเชียล จนทัวร์ลงยับเยิน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ทำไมเรื่องนี้ต้องถึงบิ๊กโจ๊ก?

กัน : “จุดเริ่มต้นที่เข้ามาช่วย ผมมาในฐานะคนกลาง เขาเรียกให้ผมเข้ามาในเรื่องนี้ คุณแม่เขาติดต่อไปหาผม เขากลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะมีตร.ไปที่บ้านเขา เชิญเขาไปขอเคลียร์ ทางนักมวยรู้จักคนเยอะ ถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด และต้องรับผิดเงื่อนไขให้ได้ อย่างคุณตาผมถามตรงๆ ว่าคุณตาเลี้ยงหลานดีมั้ย รู้สึกมั้ยว่าตัวเองมีความบกพร่อง คุณตายังบอกว่าตัวเองดูแลหลานดี ผมก็ซัดเลยให้เห็นชัดเจน ถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด ถ้าดูแลหลานดีจริง หลานจะหนีไปเที่ยวได้ไง อย่ามองแต่ความผิดคนอื่น ผมมาตรงนี้ใครผิดส่วนไหนดำเนินการส่วนนั้น ส่วนท่านสุรเชษฐ์ หักพาลที่ไปวันนี้ มีสองเรื่อง เรื่องแรกดูว่าน้องมีการทำเป็นกระบวนการมั้ย ไปตรวจสอบฝั่งโน้นแล้วก็ให้ตรวจสอบฝั่งนี้ด้วย จะได้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ฝั่งน้องมีการแบล็กเมล์เรียกเงิน เคยมีประวัติแบบนี้ ไปแจ้งความลักษณะถูกอนาจาร ถูกข่มขืนมาก่อนมั้ย ส่วนทางร้านที่บอกว่าเด็กใช้บัตรปลอมในการเข้า ก็ต้องให้ทางท่านเข้าไปช่วยตรวจสอบว่าจริงหรือไม่จริง มีเด็กเข้าใช้บริการด้วยความประมาทของร้าน หรือด้วยวิธีกลของน้อง ไปหาความจริงเอา กับอีกเรื่องที่ไปคือมีน้อง 3 คนเดินทางมาจากขอนแก่นมาหาผม รู้มั้ยรูปที่ออกในโซเชียลกับที่เขาแชร์ไป บางคนทำคลิปทำภาพด่า ไม่ใช่น้อง 17 นะ คุณไปด่าคนไม่เกี่ยวข้อง พาไปให้ข้อมูลนักข่าว เชื่อมั้ยบางช่องออกรูปไปแล้ว ออกข่าวว่าไม่ใช่ ไม่มีความเกี่ยวข้อง ซึ่งน้องก็ไม่เกี่ยวข้องจริงๆ ยังมีคนด่าเลย ว่ายังมีหน้ามาโกหก ไม่รับสารภาพอีก วันนี้น้อง 3 คนแจ้งความดำเนินคดีนะ”

อีกมุมก็บอกว่าอยากได้หน้า?

กัน : “ถ้าตามเคสผม ผมไม่เข้าเคสหิวแสง เคสนี้เขาเชิญผมมา ทุกเคสที่ทำเขาเชิญผมครับ ไม่ได้เข้าเคสเอง ถ้าบอกว่ากันทำอีกแล้ว ทำสร้างภาพให้ตัวเอง คนพูดทำอะไรบ้างหรือยัง เคยช่วยเหลือใครบ้างหรือยัง ผมนอนกินอยู่ที่บ้านไม่ต้องเหนื่อยก็ได้นะ แต่ผมเลือกทำ เพราะคนลำบากยากจนเขาไม่มีโอกาสต่อสู้ คนลำบากเขาไม่มีคอนเนกชั่นสู้ ก็เอาพลังที่ผมมีไปช่วยเขาต่อสู้ ให้เหมือนคนร่ำรวย คนนามสกุลดังที่เขาได้รับความยุติธรรมอย่างรวดเร็ว แต่คนพูดทำอะไรเพื่อสังคมบ้างแล้วหรือยัง”

ล่าสุดมีแชตลับออกมาอีกแล้ว เป็นอะไร?

กัน : “เป็นแชตน้องส่งให้เพื่อนขอความช่วยเหลือ เรียกให้เพื่อนมารับ”

เขาบอกไทม์ไลน์เวลาไม่ตรงกัน?

กัน : “อันนี้ต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ ตอนนี้ไม่ว่าจะโทรศัพท์น้องเอง ตร.ก็ตรวจสอบดูข้อมูลหลักฐานต่างๆ วันนี้ตร.สอบน้องไปแล้ว สหวิชาชีพก็กำลังสอบน้องอยู่ตอนนี้ คดีผมบอกเลยว่าคืบหน้าอย่างรวดเร็ว เพราะผมประสานไปที่ท่านผู้ว่าฯ ขอนแก่น ท่านรองผบ.ตร. รัฐมนตรี ชาดา ไทยเศรษฐ์ ตอนนี้ ท่านให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ในส่วนร้านเอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองก็ไปที่ร้านแล้ว เมื่อคืนมีการบุกทลายกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้าทั้งจังหวัด ตรงไหนก็ว่ากันไป อย่างน้อยสามท่านมาให้ข้อมูลในส่วนเที่ยวผับว่าอายุใช้บัตรอะไร เขาก็ให้ข้อมูลกับท่านรองผบ.ตร.ไปแล้ว”

เมื่อวานเจอครอบครัวน้อง 17 เป็นอย่างไร?

กัน : “อย่างแรกคือประเด็นการยอมรับความจริง ทางครอบครัวเขาก็ยอมรับความจริงแล้ว ก็ขอโทษในสิ่งที่ลูกเขาทำไม่เหมาะสม เช่นหนีออกไปเที่ยวตอนกลางคืน ผมก็บอกตรงๆ ไม่ใช่สถานที่ที่เด็กควรไป ผมไม่ได้เบลมเด็กนะ แต่ถ้าเราอวยเด็ก สปอยเด็กจะไม่ถึงวิธีแก้ไข เด็กไม่ควรไปที่ผับ ส่วนผับก็ไม่ควรมีเด็กอยู่ด้านใน ส่วนพ่อแม่ก็ดูแลไม่ทั่วถึงก็ต้องยอมรับความจริง ท่านก็ต้องไปปรับปรุง แต่พอเกิดขึ้นแล้ว ถ้าเด็กรู้จักสำนึก ครอบครัวรู้ว่าดูแลเด็กไม่ดีแล้วไปปรับปรุง ผมก็มองว่าก็ให้โอกาสได้ คนเราเคยทำผิดพลาดทั้งนั้นแหละ ถ้าวันนึงได้กลับตัว ทำให้ดีขึ้นก็โอเค แต่ไม่ใช่พวกแบบว่าล่าแม่มด เอาภาพ เดี๋ยวจะเปิดวาร์ปประจาน เหมือนเอาเรื่องนี้มาเป็นเครื่องมือรังแก รถทัวร์ไปถล่มเด็กคนนึง โอ้โห ร้องไห้โอดครวญ”

เรื่องแบล็กเมล์คือยังไง?

กัน : “ที่ตรวจสอบไม่มีการเรียกเงิน ครอบครัวก็ไม่ได้เรียกเงิน ไม่ได้อยากได้เงิน มีคนมาหาที่บ้านเพื่อรับตัวไปไกล่เกลี่ยเอาเงินแล้ว แต่เขาไม่เอา ไม่ไป ประเด็นนี้ผมว่าก็ตัดได้”

ส่วนตัวพี่กันรู้จักพี่นักมวย ถ้าเขาอยากชี้แจง ให้ช่วย จะทำยังไง?

กัน : “ผมบอกเลยช่วยทุกฝ่าย ผมฟังบทสัมภาษณ์นะ คุณนักมวยบอกว่าตัวเองถูกวางยาหรือเปล่า ท่านมาหาผมได้ ผมยินดีให้ความช่วยเหลือ เดี๋ยวผมพาไปหาท่านธนกฤต กระทรวงยุติธรรมก็ได้ เพื่อไปตรวจหาสารในร้านของท่าน ในส่วนของร้านก็เหมือนกัน ถ้าท่านมีภาพเด็กปลอมแปลงพ.ศ. ส่งให้ผมนะ เดี๋ยวผมช่วยท่านดำเนินคดีกับเด็กด้วย”

ความเป็นกลางของคุณกันเป็นยังไง?

กัน : “ใครผิดว่าตามผิด ดำเนินการทุกคนที่ผิด ผมโทรไปหาเจ้าหน้าที่ตร.นะมีพรบ.คุ้มครองเด็ก พ่อแม่ประมาทเลินเล่อ ทำให้เด็กอยู่ในอันตรายหรือเปล่า เผื่อดำเนินคดีกับพ่อแม่ได้ แต่ที่ผมสอบถามไป มีองค์ประกอบที่ยังไม่เข้า เพราะพ่อแม่ไม่รู้ว่าเด็กโกหก ซึ่งถามว่าผมจะเอนเอียง ผมจะไปถามเรื่องนี้ทำไม ฝั่งไหนผิดก็ว่ากันไปตามผิด น่าจะมีกฎหมายเวลาเด็กหนีเที่ยวในสถานที่ที่เขาไม่อนุญาต จริงๆ พ่อแม่ก็น่าจะถูกดำเนินการบ้างนะ จะได้มีเวลาใส่ใจลูกมากขึ้น”

เปอร์เซ็นต์ในใจ มีคนเอนเอียงไปทางผิดหรือยัง?

กัน : “เอาง่ายๆ ถ้าคุณนักมวยบอกว่ารู้ว่าอายุ 17 ตั้งแต่ในผับแล้ว จะมาปฏิเสธทีหลัง ผมมองว่าอาจจะเหนื่อย ซึ่งกฎหมายบ้านเรา เป็นกฎหมายคุ้มครองเด็ก ต้องฝากผู้ชายหลายๆ ท่านที่อยากจะเป็นอมตะ อยากกินเด็ก สุดท้ายไม่ได้มีความสุขที่อมตะ แต่ติดคุกที่อมตะเลย ต้องระวังให้ดี ถ้ารู้ต้องรีบออกห่าง อย่างมีภาพที่บอกว่าขึ้นรถไปด้วยกัน บางคนก็ไปว่าแต่เด็ก แต่ผมมองว่าพอกันทั้งคู่ เด็กก็ไม่ควรไปกับคนแปลกหน้า ส่วนคุณนักมวยถ้ารู้ว่าเด็กอายุ 17 ก็ไม่ควรพาเด็กไป”

น้องๆ 3 คน ไม่ใช่คนที่อยู่ในข่าว แต่โดนเปิดวาร์ปจนทัวร์ลง ร้องไห้ ใช้ชีวิตลำบาก น้องเอ (นามสมมติ) ตอนนี้อายุ 17 เหมือนกัน มีผลกระทบอะไร?

เอ : “หนูทำงานเกี่ยวกับออนไลน์ หนูไลฟ์สดขายของ ทุกวันนี้ไม่ได้ไปเลย ทำไม่ได้เลย เพราะไลฟ์ผ่านติ๊กต๊อก พอคนเจอหน้าเราก็มองเราแปลกๆ เขาเอาภาพเราไปใช้ ที่หนูถ่ายคลิปเขาเอาไปลงแล้วก็ไม่ลบด้วย”

กัน : “คลิปน้องสามคน ตอนนี้เชื่อว่าทั้งประเทศเห็นคลิปที่น้องสามคนอยู่กับนักมวย ซึ่งน้องไม่ได้เกี่ยวข้องกับน้องที่เป็นข่าว ไปคนละวันคนละช่วงเวลา ไม่เกี่ยวกันเลย ไม่มีความเกี่ยวข้อง แต่พอคลิปออกไป รถทัวร์เป็นไง”

บี : “อธิบายไม่ได้เลยค่ะ หนูโดนเอาคลิปไปตัดต่อในติ๊กต๊อก แล้วเอารูปหนูไปทำเป็นคลิปโป๊ ทักแชตมาว่ามีคลิป 17 นาที แล้วคลิปตอนนี้ที่กำลังเป็นกระแส ที่หนูสามคนยืนอยู่ข้างพี่แก แล้วก็ตัดแค่หนูกับแกลงไป เอารูปเดี่ยวที่หนูอัปลงโซเชียลไปใส่ข้างหลังอีกที”

กัน :   “วันนี้บอกเลยทุกท่านที่อยากรู้ อยากเห็น อยากเปิดวาร์ป แล้วเปิดวาร์ปมั่วอีกต่างหาก วันนี้ท่านสุรเชษฐ์ หักพาล ท่านผกก.ขอนแก่น รับเรื่องดำเนินคดีกับทุกคนที่แชร์เอาภาพไปใช้และลงข้อความในลักษณะด่าทอ หมิ่นประมาท ดำเนินการทุกคนนะครับ งานนี้เชื่อว่าโดนไม่ต่ำกว่า 30 คน หมิ่นนี่โดนแน่นอน ละเมิดอาจต้องโดนด้วย อาจมีความผิดทั้งทางแพ่งและอาญา น้องได้รับผลกระทบเพราะบางคนถูกกล่าวหาว่าไปรับงาน รับโน่นรับนี่ ซึ่งจริงๆ น้องเขาเป็นเด็กทำมาหากิน ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้ก็พยายามอธิบายว่าไม่เกี่ยวข้อง”

มีคนนึงที่ถูกปล่อยภาพใส่ชุดบิกินี่?

กัน :   “น้องคนนั้นก็ร้องผมมาเหมือนกัน ตอนนี้ที่รู้มีทั้งหมด 5 คน น้องบิกินี่ก็ร้องมาที่ผม เขาใช้ชีวิตลำบากมาก ชีวิตน่าสงสาร เขาไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย”

แล้วคนเชื่อไปแล้ว?

กัน : “คนเชื่อ แล้วไม่เกี่ยวนะครับ”

ถ้าเขาลบไปแล้ว ทันมั้ย?

กัน : “ถ้าลบตอนนี้ก็ยังทันอยู่ แต่ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง ไปบอกคนอื่นๆ ที่แชร์ว่าไม่ใช่ มันมั่ว มีอีกประเภทไงที่บอกว่าแหม มึงจะมาโกหกอีก หน้าด้านมาโกหกอีก”

ซี : “เขาบอกพวกหนูโกหก พี่กันจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน”

สภาพจิตใจน้องเป็นยังไงกับการใช้ชีวิต?

บี :  “จิตตกมากค่ะ ไปไหนเหมือนถูกคนนินทาตลอดเลยค่ะ”

ซี : “พ่อแม่ก็ไม่โอเค เพราะพวกหนูไม่ได้เป็นคนสร้างเรื่องขึ้นมา รูปก็นานแล้วค่ะ พอหนูไปเรียนคนก็มองหนูแบบ… ไม่รู้จะพูดยังไงค่ะ”

ไม่ใช่เรา แต่คนเชื่อไปแล้ว น้องอายุ 17 มั้ย?

ซี : “ไม่ค่ะ หนูเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว”

อยากบอกอะไรคนที่เข้าใจผิด?

บี : “หนูไม่รู้จะบอกอะไรแล้ว หนูพยายามไปตอบกลับแล้วแต่เขายังด่าอยู่เหมือนเดิม (เสียงสั่นเครือ)

เอ : “เขาหาว่าหนูโกหก”

มีอะไรที่ด่าแล้วรับไม่ได้?

บี : “ทรงนี้รับงานชัวร์ ให้กู กูก็ไม่เอา ประมาณนี้ ทรงนี้ขายกูยังคิดเลย เด็กเอ็นชัวร์ รับงานวันละ 3-4 คน”

มีตอบโต้ไปมั้ย?

เอ : “มีค่ะ ก่อนว่าคนอื่นดูตัวเองด้วย หนูว่าแบบนี้”

บี : “จะเสพข่าวก็มีสติหน่อยนะคะ”

ถ้าเขาคิดว่าเป็นเรา อยากบอกอะไร?

บี :   “ถ้าเห็นคลิปพวกหนู ขอให้ช่วยแชร์ไปหน่อย ว่าพวกหนูไม่ใช่เด็กอายุ 17 ค่ะ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับน้องเลย ไม่ได้รู้จักอะไรกับน้องเลย อันนั้นเป็นคลิปเก่าค่ะ”

ซี : “ไม่รู้จะบอกยังไง พวกหนูไปเมนต์บอกอธิบายแล้ว”

เอ : “ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย แค่ไปเซลฟี่ด้วย ขอให้เพื่อนอวยพรวันเกิดพี่สาวหนูเฉยๆ เพราะวันนั้นวันเกิดพี่สาวหนู”

กัน : “เรื่องนี้ทุกคนไม่ควรไปรู้หน้าเด็ก ไม่ควรเปิดหน้าใครทั้งนั้น ผมถามว่าประเด็นที่เปิดหน้าท่านต้องการอะไร ท่านต้องการแค่ความสะใจ ต้องการทำให้ชีวิตเขาพัง การเปิดไปท่านอาจบันเทิง เป็นผู้ชนะได้แค่ 5 นาที แต่บอกเลยท่านอาจทุกข์ยาวๆ ตอนนี้เขาแจ้งความดำเนินคดีกับทุกคน ทุกคอมเมนต์ที่เอาไปเผยแพร่ต่อว่าน้อง ถ้าอยากรู้ อยากเสพข่าว ก็ควรมีจริยธรรม มีคำว่ามนุษยธรรมหน่อย ไม่ใช่เอามาเผยแพร่ให้ชีวิตเขาล่มจม ถ้าวันนี้เกิดกับครอบครัวท่านบ้างจะรู้สึกอย่างไร วันนี้ท่านเหมือนมือปืนยิงผิดตัว ท่านทำผิดคน น้องพวกนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ แล้วเขาได้รับผลจากการกระทำ คนไทยจะปักใจเชื่อไปแล้ว วันนี้ถ้าท่านดูอยู่ กลับไปแก้ข่าวให้น้อง และเลิกแชร์ภาพเหล่านี้ซะ”

ไปหาท่านบิ๊กโจ๊กมา ท่านว่ายังไง?

บี : “ท่านบอกว่ารอสอบปากคำ และดำเนินคดีให้ค่ะ และให้คำปรึกษา”

เมื่อเช้าคุยอะไรกับคุณแม่?

กัน : “คุณแม่เขาก็สำนึก ตอนนี้สังคมต่อว่า ในส่วนผมเองที่บอกครอบครัวเขาว่าคุณจะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ ซึ่งตอนนี้เขาก็เข้าใจ แม่เขาเพิ่งผ่าตัดออกมาจากรพ.ได้แค่วันเดียว แผลยังไม่หายดี ผมก็ไม่อะไรมาก แต่เตือน คุยกันดีๆ ว่าเราก็ควรรับผิดในส่วนที่เราผิด อย่าไปบอกว่ามันผิดแล้วเราจะให้เป็นถูก ไม่ได้ เราว่ากันตามความจริงดีกว่า คุณแม่ก็รับทราบและโอเค”

แม่ได้คุยกับน้อง 17?

กัน : “ผมเชื่อว่าแม่เขาได้คุยอยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่เกิดกับน้องตอนนี้ หมอตรวจแล้ว เขาเป็นโรคซึมเศร้าแล้ว เพิ่งตรวจเจอวันนี้เลย เอฟเฟกต์จากอ่านคอมเมนต์ ดูโซเชียล อ่านข่าวต่างๆ นานา ทำให้สุขภาพจิตเขาย่ำแย่ ก็เป็นบทเรียนของเด็กเยาวชนทุกท่าน ที่คิดว่าแน่ เจ๋ง ไปเที่ยวกลางคืน คิดว่าเอาอยู่ ดูเอาไว้นะ เวลาเกิดเรื่อง ไม่ได้กระทบแค่ตัวท่าน แต่ลามไปถึงครอบครัวด้วย เห็นมั้ยแม่ท่านมานั่งร้องไห้เสียอกเสียใจ กับเพื่อนที่ไปกับท่านไม่ได้มาช่วยเหลือท่านนะ ท่านรักพ่อรักแม่ นึกถึงพ่อแม่ไว้เยอะๆ อายุถึงก็ค่อยไปเที่ยว นึกถึงสุขภาพจิต หัวอกพ่อแม่ไว้ ส่วนผู้ชายถ้าไปเที่ยว ถ้ารู้ว่าเขาอายุไม่ถึงก็ถอยห่างออกมา กฎหมายบ้านเราคุ้มครองเด็ก ไม่แน่ท่านอาจได้เที่ยวครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายก็ได้”

แนวโน้มทิศทางคดีนี้?

กัน :   “ผมว่าถ้าใครทำอะไรส่วนไหน ถ้าผิดก็เชื่อว่าได้รับการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และเป็นธรรม เรื่องนี้มาถึงท่านสุรเชษฐ์ หักพาล แล้ว ส่วยผู้ชายถ้ารู้ว่าอายุไม่ถึง 18 อยู่ ก็ต้องระวังในส่วนนี้ด้วย”

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ กัน จอมพลัง

https://youtu.be/gVYV0Pr480A?si=iZCh5hE-s4XUYgUg

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube