Home
|
ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ร่วมพิธีเปิดงาน UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR 2023

Featured Image

โจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดงาน UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR 2023 ของธนาคารบีอาร์ไอ (BRI) ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมจาการ์ตา (JCC) เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว

งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 128 ปีของทางธนาคาร โดยทำหน้าที่เป็นเวทีให้กลุ่มธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดเล็ก (MSME) ของอินโดนีเซียได้เข้ามามีส่วนร่วมกับผู้ซื้อจากต่างประเทศ และส่งเสริมการเติบโตของภาค MSME ในธีม “กระชับสัมพันธ์โลก” (Crafting Global Connection) ซึ่งธุรกิจ MSME กว่า 700 รายได้เข้าร่วมงานที่จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน

ในการนี้ ประธานาธิบดีอินโดนีเซียได้กล่าวชมเชยความมุ่งมั่นของธนาคารบีอาร์ไอในการเพิ่มศักยภาพให้กลุ่มธุรกิจ MSME ของอินโดนีเซีย พร้อมเผยว่า “ภาค MSME ของเราต้องยกระดับสถานะของตนเองต่อไป ไปสู่ระบบดิจิทัล ก้าวไปสู่ระดับสากล และครองตลาดท้องถิ่นของเรา เพราะตลาดของเราใหญ่มาก แต่ก็ต้องไม่มองข้ามตลาดส่งออกและตลาดโลกด้วย”

ขณะที่ ซูนาร์โซ ประธานกรรมการธนาคารบีอาร์ไอ ได้ย้ำว่า “ธนาคารบีอาร์ไอมองเห็นโอกาสสำคัญสำหรับสินค้าอินโดนีเซียในตลาดโลก ผลงานสร้างสรรค์ของประเทศเราถือว่ามีคุณภาพที่แข่งขันได้เมื่อเทียบกับสินค้าจากประเทศอื่น ๆ และมูลค่าของข้อตกลงจากการจับคู่ทางธุรกิจของงาน BRI UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube