fbpx
Home
|
ข่าว

11 ชาติอบรมยิมลีลาเน้นเทคนิกโอลิมปิก การันตีไม่เจ๋งตัดทิ้ง

Featured Image
สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จัดอบรมผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติ โดยมี 11 ชาติ จำนวน 28 คน เน้นคุณภาพ มากกว่าปริมาณ “ครูไก่” ย้ำเป็นเทคนิคระดับสูงกว่าที่ผ่านมา การันตีผู้ที่ผ่านชุดนี้ คืออนาคตใหม่ของวงการยิมนาสติกระดับสากล

 

 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานผู้ฝึกสอนไทย กล่าวว่า จากการที่ สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (FIG) ได้ไว้วางใจให้สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา ระดับนานาชาติ โครงการ FIG Academy level 1 for Rhytmic Gymnastics ระหว่างวันที่ 7-11 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์ฝึกกีฬายิมนาสติก ในซอยเพชรเกษม 81 ด้วยงบประมาณของ และ ยิมนาสติกแห่งเอเชีย โดยมีผู้ฝึกสอนจาก 11 ชาติ เดินทางเข้าร่วมอบรมกันจำนวนทั้งสิ้น 28 คน

 

 

สำหรับผู้ฝีกสอน 11 ชาติ ที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย อินเดีย , ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, คีร์กิสถาน, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม, กาตาร์, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ ไทย รวมจำนวนทั้งสิ้น 28 คน โดยมี มิส นาเดีย อเล็กซานโดรว่า ผู้ฝึกสอนมืออันดับ 1 ของอังกฤษ และ มิส ซิลวิย่า มิติว่า ชาวรัสเซีย เป็นวิทยากรจากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ส่งมาเป็นผู้อบรมตลอดทั้ง 5 วัน ในครั้งนี้ ผู้ฝึกสอนของไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมจำนวน 6 คน ได้แก่ น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, น.ส.วราภรณ์ พรสิริจรรยา, น.ส.จิรภิญญา พัฒนศักดิ์, น.ส.ณัฐยา คำเกิด และ น.ส.ธนัชพร จันทร์เอ็น และ นายภวิต ชุติธัญญ์ชยตา

 

 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี “ครูไก่” กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ทางวิทยากรใส่ทำใหม่ที่ยากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ห่วง, บอล, คฑา,ริบบิ้น และ เชือก รวมถึงการวอร์มร่างกายก่อนการแข่งขัน มีการพัฒนาขั้นสูงสุดตามที่นักกีฬายิมนาสติกระดับอาชีพ ที่ใช้แข่งขันชิงแชมป์โลก และ ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา นำมาถ่ายทอดในครั้งนี้ หากใครที่มีพื้นฐานไม่แน่นจริงคงผ่านยาก และถึงแม้ผู้ที่เข้าอบรมทุกคน จากทุกชาติ จะเคยผ่านการเล่นระดับทีมชาติมาแล้วก็ตาม ยังรู้สึกว่าทุกอุปกรณ์มีความหฤโหดมาก หากทำไม่ได้ตามที่วิทยากรถ่ายทอด ก็ไม่ให้ผ่าน เนื่องจากเป็นกฎเหล็กของสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ แต่หากผู้ที่สามารถผ่านการอบรมครั้งนี้ไปได้ รับรองและการันตีว่า สามารถนำไปถ่ายทอดให้กับนักกีฬาได้พัฒนาก้าวขึ้นสู่ระดับสากลภายในเวลาที่รวดเร็ว ซึ่งผู้ที่ผ่านบอกได้เลยว่า คือผู้ฝึกสอนระดับคุณภาพและเป็นอนาคตใหม่ของโค้ชนำนำกีฬาไปสู่สากลอย่างแน่นอน ส่วนผู้ฝึกสอนของไทย มีผลโดยตรง คือหลังจากนี้ต้องถ่ายทอดให้ทีมชาติ ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย และ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ. 2568 ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube